Giá vàng sẽ rớt xuống 44,9 triệu đồng/lượng?

Phiên giao dịch hôm nay (16-2), giá vàng thế giới lao dốc mạnh sau khi Nga tuyên bố rút quân khỏi điểm nóng gần Ukraine.

Ngòi nổ chiến tranh được tháo dỡ khiến các nhà đầu tư đã giảm nắm giữ vàng. Tuy nhiên, lạm phát vẫn hiện hữu khiến vàng vẫn là tài sản quan trọng lúc này để bảo toàn giá trị đồng tiền.

Ngoài Mỹ đối diện với lạm phát cao, thì các báo cáo từ Anh cho thấy nước này đã chạm ngưỡng lạm phát 7%, cao nhất trong vòng 30 năm qua.

Do đó, giá vàng vẫn duy trì mức 1.855 USD/ounce, tương đương 51,4 triệu đồng/lượng. Như vậy so với hôm qua, vàng chỉ mất 400.000 đồng/lượng.

Trong báo cáo mới phát hành, Tập đoàn tài chính Goehring & Rozencwajg Associates (Mỹ) nhận định, lạm phát của Mỹ có thể chạm 9-10%, giá dầu có thể đẩy lên từ 100-150 USD/thùng. Điều này thúc đẩy mọi người lao vào vàng để trú ẩn tài sản nên giá vàng có thể tăng cao.

"Tuy nhiên, điều này khó diễn ra vì Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ sớm tăng lãi suất, giá vàng sẽ suy giảm. Trong năm 2022, đáy của giá vàng có thể sẽ chỉ còn 1.625 USD/ounce, tương đương 44,9 triệu đồng/lượng" - Goehring & Rozencwajg Associates đánh giá.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm