Hải Phòng dự kiến xây dựng thêm 15 khu công nghiệp mới

Ngày 6-1, Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng cho biết trong năm 2021, các KCN, KKT trên địa bàn TP thu hút tổng cộng hơn 5,1 tỷ USD. Trong đó có 29 dự án cấp mới, 52 dự án điều chỉnh tăng vốn và 2 lượt góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài. 

KCN Deep C nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng). Ảnh: CTV

Trong năm 2021, các DN trong KCN, KKT của Hải Phòng đạt doanh thu hơn 438.000 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 13.400 tỷ đồng (đạt 139% so với kế hoạch). Tổng số người lao động đang làm việc tại các KCN, KKT tại Hải Phòng là hơn 186.000 lao động, trong đó có hơn 4400 lao động nước ngoài, với thu nhập bình quân khoảng 11,5 triệu đồng/ người/ tháng.

Theo Ban quản lý KKT Hải Phòng, thực hiện Chương trình hành động số 76 của Ban Thường vụ Thành ủy, giai đoạn 2021-2025, Hải Phòng dự kiến sẽ triển khai xây dựng thêm 15 KCN mới với tổng diện tịch 6.200 ha.

Tới thời điểm hiện tại, có 6 KCN đang được tập trung triển khai các thủ tục thành lập mới với tổng diện tích 2.758 ha, trong đó có một dự án đã được Thủ tướng phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư là dự án KCN Xuân Cầu.

Hiện có 5 dự án đã nộp hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư tại Bộ KH & ĐT (KCN Nam Tràng Cát, KCN Thủy Nguyên, KCN Tiên Thanh, KCN Tràng Duệ mở rộng và KCN Giang Biên II).

Còn lại 9 dự án KCN đang hoàn thiện quy trình thủ tục để triển khai với tổng diện tích 3.466 ha gồm: KCN Cầu Cựu, KCN An Hưng – Đại Bản, KCN Vinh Quang, KCN Ngũ Phúc – Kiến Thụy, KCN Sao Mai (Tiên Lãng 1), KCN đóng tàu Vinh Quang (Tiên Lãng 2), KCN Đảo Cái Tráp, KCN Nam Cầu Kiền (giai đoạn 2) và KCN AN Hòa.

Các dự án bến cảng số 3, 4 và bến 5, 6 tại cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện đã được Ban Quản lý KKT Hải Phòng cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án, dự kiến các dự án trọng điểm này sẽ được triển khai trong năm 2022.

Ban Quản lý KKT Hải Phòng đã báo cáo UBND TP để trình Ban Thường vụ Thành ủy xin ý kiến về 3 dự án khu nhà ở công nhân của 3 DN gồm Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam, Công ty Pegatron Hải Phòng (cùng ở KCN VSIP), Công ty USI (KCN Đình Vũ).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.