Karaoke tặng tiền cho khách trong tuần đầu mở cửa

Trao đổi với PLO, đại diện các chủ quán karaoke cho biết đang đếm từng ngày, từng giờ để mở cửa. Mọi công tác lau dọn, chuẩn bị trang thiết bị, thực phẩm đã được hoàn thiện, trong đó có cả việc chuẩn bị phòng cách ly tạm thời.

Chi mạnh tiền cho công tác phòng dịch

Đây cũng là một tiêu chí khác biệt nhất mà cơ sở karaoke phải đáp ứng để được hoạt động trở lại.

Bà Thùy Dương, trưởng bộ phận kinh doanh của hệ thống karaoke ICool, cho hay để đáp ứng tiêu chí trên, doanh nghiệp đã bố trí phòng cách ly ở mỗi tầng để khi có sự cố sẽ hạn chế ảnh hưởng đến các khách hàng khác.

Nhân viên karaoke tất bật dọn dẹp chờ ngày mở cửa. Ảnh: T.Hà

Trong khi đó tại Nnice, ngoài việc thành lập tổ xử lý nhanh COVID-19 thì mỗi cơ sở sẽ có một phòng riêng gần lối ra nhất để khách hàng nghi nhiễm COVID-19 có thể tạm thời cách ly. Điều này sẽ giúp nhân viên y tế tiếp cận được dễ dàng hơn với khách hàng nghi nhiễm.

Đối với công tác đảm bảo an toàn khi mở cửa, bà Thùy Dương cho hay từ khi TP có quyết định mở lại karaoke, mỗi ngày từ 4-5h sáng đều có đơn vị đến phun khử khuẩn tất cả chi nhánh.

"Dù chưa đón khách, nhân viên chúng tôi đã ra vào thường xuyên để chuẩn bị cho ngày mở cửa nên việc phun khử khuẩn hàng ngày là ưu tiên cao nhất. Những chi phí để đảm bảo an toàn phòng chống dịch không hề nhỏ nhưng chúng tôi không ngại chi" - bà Dương nói.

Ngoài ra, đơn vị này cũng cam kết sẽ xịt khuẩn, khử trùng, lau cồn, thay vỏ bọc các dụng cụ trong phòng hát như màn hình cảm ứng, micro, bàn ghế… mỗi khi khách về. 

“Ngay từ đợt đóng cửa đầu tiên hồi tháng 5, Icool phải liên tục bảo trì máy móc, kiểm tra hệ thống âm thanh, lau dọn cơ sở, tiệt công trùng ba ngày một lần. Chúng tôi đã chi gần chục tỉ đồng cho việc bảo trì, sữa chữa và thay thế trang thiết bị dù doanh thu bằng 0. Mặc dù vậy, Icool chấp nhận gồng lỗ để đảm bảo chất lượng khi khách quay trở lại” - bà Dương bày tỏ.

Điều này cũng tương tự ở hệ thống Nnice khi đơn vị này cho biết từ khi hết giãn cách xã hội, cứ 1-2 tuần là có đội kỹ thuật kiểm tra hệ thống một lần và dọn vệ sinh cơ sở 3 ngày/lần.

Doanh nghiệp karaoke sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn phòng dịch cho khách hàng khi tới hát. Ảnh: T. Hà

“Trước khi mở cửa, tất cả hệ thống sẽ được kiểm tra, đo đạc âm thanh, thiết bị điện một cách kỹ lưỡng. Nếu như trước đó hệ thống đèn khử khuẩn chủ yếu để khử mùi và công trùng thì nay buộc phải nâng cấp hệ thống khử khuẩn để hạn chế virus, đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên” - đại diện Nnice chia sẻ.

Karaoke vẫn khát nhân sự

Bà Thùy Dương cho biết ngay thời điểm có thông tin hệ thống karaoke, quán bar được mở cửa trở lại từ 10-1 thì 80% nhân viên của quán đã quay trở lại làm việc.

“Mặc dù vậy chúng tôi vẫn đăng tuyển dụng nhân sự bổ sung dù không áp lực lắm về điều này. Hiện nay hệ thống có khoảng 500 nhân sự từ nhân viên bảo trì kỹ thuật, phục vụ tới tạp vụ, điều này vẫn đáp ứng được nhu cầu ca hát trong thời điểm hiện nay” - trưởng bộ phận kinh doanh Icool nói.

Trong khi đó, các cơ sở kinh doanh karaoke nhỏ lẻ lại đang khát nhân sự khi chỉ có khoảng 20-30% nhân viên quay trở lại quán.

“Phần lớn nhân viên là sinh viên và đã về quê từ lâu, do đó khi quay trở lại chỉ có số ít nhân viên lâu năm và người sống tại TP.HCM, điều này khiến chúng tôi rất lo ngại về công suất phục vụ cho những ngày tới”- chủ một quán karaoke tại đường Lê Văn Thọ (Gò Vấp) bộc bạch.

Không chỉ có nỗi lo về nhân sự, chủ quán này cũng cho biết hiện nay hàng hóa nhập vào như nước uống, bia và đồ ăn cũng tăng giá khiến người kinh doanh karaoke nhỏ lẻ đối mặt với vấn đề nên hay không nên tăng giá dịch vụ.

Vấn đề này cũng là lo lắng của những doanh nghiệp lớn như Icool. Đơn vị này cho biết giá cả thực phẩm đang leo thang, nguồn hàng cũng trở nên khan hiếm hơn.

“Tuy vậy chúng tôi đang cố gắng đưa ra mức giá hợp lý đến với khách hàng và tăng giá dưới 20%” - bà Thùy Dương trăn trở.

Tuy vậy, hầu hết các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực này đều hồ hởi khi được mở cửa kinh doanh trở lại và tung ra nhiều ưu đãi cho khách hàng vào tuần đầu tiên mở cửa như giảm giá giờ hát, tặng ngay 100.000 đồng khi khách hàng đi hát chụp ảnh quán karaoke đăng Facebook…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm