Lễ hội ẩm thực Việt - Hàn 2020 tại Hà Nội và TP.HCM

Sự kiện nhằm tăng cường mối quan hệ thương mại và văn hóa giữa hai nước, đặc biệt là trong bối cảnh sau dịch COVID-19.

Các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội bao gồm sự kiện dành cho doanh nghiệp vào các ngày 21 đến 23-10 và hội chợ ẩm thực cho công chúng trong các ngày 6 đến 8-11.

Chuỗi sự kiện được kỳ vọng sẽ tái kết nối mối quan hệ văn hóa đang bị gián đoạn do dịch bệnh, đồng thời đẩy mạnh quan hệ hợp tác và cùng phát triển giữa hai nước.

Cụ thể, trong ba ngày từ 21 đến 23-10 sẽ diễn ra tọa đàm trực tuyến giữa các doanh nghiệp xuất khẩu và nhập khẩu thực phẩm của hai nước Việt Nam - Hàn Quốc được tổ chức tại Khách sạn Lotte Hà Nội và Khách sạn Lotte TP. Hồ Chí Minh.

Tọa đàm trực tuyến giữa các doanh nghiệp xuất khẩu và nhập khẩu. Ảnh BTC

Theo kế hoạch sẽ có khoảng 56 doanh nghiệp Hàn Quốc trong các lĩnh vực nổi bật như trái cây tươi, nhân sâm, đồ uống, nước sốt, nước tương, mì, thủy sản và 150 đơn vị nhập khẩu Việt Nam… tham gia tọa đàm.

Đặc biệt, tận dụng văn hóa quà tặng của Việt Nam và nhận thức về thực phẩm cao cấp của Hàn Quốc, Ban tổ chức bổ sung thêm hoạt động giới thiệu và quảng bá bộ quà tặng thực phẩm Hàn Quốc dành cho các doanh nghiệp tại Việt Nam với sự tham gia của 27 doanh nghiệp Hàn Quốc và khoảng 300 doanh nghiệp Việt Nam.

Từ ngày 6 đến 8-11, Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt – Hàn sẽ diễn ra tại Nhà Hát Lớn Hà Nội với 56 gian hàng ẩm thực - văn hoá, du lịch, làm đẹp, công nghệ của Việt Nam và Hàn Quốc.

Tại đây, ngoài thưởng thức những món ăn do các đầu bếp lành nghề chế biến, khách tham gia sẽ được trải nghiệm văn hóa, công nghệ như viết thư pháp tên tiếng Hàn; chụp ảnh với các mô hình địa điểm nổi tiếng, thử công nghệ làm đẹp, trang điểm, thiết bị điện tử tiên tiến; hòa mình vào những tiết mục biểu diễn âm nhạc sôi động với sự góp mặt của các ca sỹ hàng đầu như Bích Phương, Eric, Đức Phúc, Min, Noo Phước Thịnh, Hanoi X-Girls…

Hơn nữa, khách tham gia sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị với hoạt động Ký tặng người hâm mộ, gặp gỡ sao Việt và bốc thăm trúng thưởng.

Sự kiện có sự tham gia đồng tổ chức của nhiều cơ quan nhà nước và tư nhân của Việt Nam và Hàn Quốc nhất từ trước đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.