Một ngân hàng Mỹ dự báo giá vàng có thể lên 152 triệu đồng/lượng

Trong báo cáo mới phát hành, Ngân hàng đầu tư Jefferies Group (Mỹ) đánh giá, vàng vẫn đang chịu áp lực về giá trước kế hoạch tiềm năng giảm mua trái phiếu vào cuối năm nay của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED). Nhưng về dài hạn, giá vàng có thể tăng sốc lên hàng ngàn USD.

Cụ thể, Jefferies Group dự báo giá vàng có thể leo leo lên con số 5.500 USD/ounce, tương đương 152 triệu đồng một lượng.

Dự báo này của Jefferies Group dựa vào so sánh giá vàng với thu nhập bình quân. Theo đó, ngân hàng Mỹ này cho biết, vào tháng 1-1980, giá vàng đạt đỉnh 850 USD/ounce. Giá vàng khi đó tương đương 9,9% thu nhập bình quân đầu người của Mỹ là 8.574 USD.

Hiện giá vàng ở mức 1.757 USD/ounce, trong khi thu nhập bình quân đầu người của Mỹ là 54.671 USD. Như vậy giá vàng chỉ chiếm 3,3% thu nhập bình quân đầu người.

Do đó để cân bằng sự chênh lệch này, thì vàng phải leo lên con số 5.500 USD/ounce.

"Đây là dự báo khó thành hiện thực nhưng về dài hạn, giá vàng vẫn tiếp tục tăng vì rủi ro kinh tế toàn cầu trước dịch bệnh còn ở phía trước. Đặc biệt, lạm phát vẫn đang rình rập do bơm tiền ra quá nhiều... và vàng sẽ hưởng lợi", Jefferies Group đánh giá.

Kitco, CNBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm