Mua vàng tháng 10, lãi ngay 2,6 triệu đồng

Ông Milling Stanley, Giám đốc chiến lược vàng của Quỹ SPDR ETF nhận định, vàng tăng giá một phần đến từ lạm phát. Mặt khác, nay nhu cầu vàng trang sức của các thị trường mới nổi cũng thúc đẩy giá vàng tăng.

Theo iShares, vàng trang sức chiếm 50% nhu cầu vàng toàn cầu, tiếp theo là dự trữ ngân hàng trung ương ở mức 25%, cá nhân là 15% và sử dụng công nghiệp là 10%.

"Trong 6 tháng tới, Ấn Độ bước vào mùa lễ hội và đám cưới sẽ giúp nhu cầu vàng tăng mạnh. Nhưng sớm hơn chính là các chất xúc tác bổ sung từ Tết Nguyên đán và mùa tặng quà ở phương Tây có thể giúp thúc đẩy vàng tăng nhanh hơn", ông Milling Stanley nói.

Ông Will Rhind, Giám đốc điều hành Granite Shares Gold Trust, Quỹ ETF vàng lớn thứ 5 trên thị trường cho biết, với các diễn biến vĩ mô hiện nay, đặc biệt là lạm phát đang đem lại sự tăng trưởng cho giá vàng.

Nhìn về mối quan hệ các ngân hàng trung ương không tăng lãi suất, cùng với sự căng thẳng của chuỗi cung ứng và lạm phát không diễn biến nhất thời như mong đợi, thì vàng có thể thu hút nhiều người mua hơn nữa.

Phiên giao dịch hôm nay, giá vàng thế giới chạm mốc 1.868 USD/ounce, tương đương 51,5 triệu. Theo Gold Price, mức giá ổn định này giúp cho những người mua vàng trong tháng 10 lãi đến gần 100 USD, tương đương 2,6 triệu đồng.

CNBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm