Ngày 30 Tết: Tấp nập mua bán, cây kiểng 'cháy hàng'

Khác với không khí trầm lắng những ngày trước, hôm nay 30 Tết tại chợ hoa xuân ở công viên Gia Định, người mua kẻ bán tấp nập.

Hết trưa nay, tiểu thương sẽ trả lại mặt bằng để người dân vui xuân đón Tết. 

Những chậu mai, quất, vạn thọ...ven đường tấp nập người ghé lựa. So với những ngày trước đó, giá có giảm, một số mặt hàng giảm sâu. Tuy nhiên, theo những người mua hàng chia sẻ: giá giảm nhưng thực tế những cây họ vừa mắt thì đã không còn.

Một người đàn ông nghe điện thoại không nghe rõ do đường đông, người chen chân đông đúc la lớn: "Họ bán rồi, mới quay lại thì có người mua mất. Có trăm ngàn cũng tiếc, giờ lựa cây nào?".

Hỏi chuyện mới biết, anh lựa được một cây mai ghép khá đẹp. Gốc to, dáng thế đẹp. Vợ anh muốn ép giá giảm xuống 150.000 song chủ vườn nhất quyết không bán. Vừa quay lại thì gốc mai đã bị người khác mua mất.

Anh Tân ( Bến Tre) cho biết anh bán cây kiểng từ 23 Tết tới nay, đã bán được hơn nửa. Nay còn nửa anh sẽ thuê xe chở  về. "Tôi thuê xe 4 tấn, giá tầm 2,5 triệu chở cây về, năm sau lại lên bán tiếp", anh Tân chia sẻ.

Đó cũng là quyết định của nhiều tiểu thương năm nay. Người còn nhiều thì thuê xe riêng, người còn ít thì hùn cùng nhau thuê xe chở về. 

Dưới đây là một số hình ảnh về không khí tập nập người mua kẻ bán ở chợ hoa xuân tại công viên Gia Định hôm nay (11-2).

Ngọc Xuyến và Long (Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM) đang cột mai cho khách mang về. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Hàng mai ven đường tấp nập người ghé hỏi và lựa. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Những cây kiểng nhỏ: mai chiếu thuỷ, bông giấy cũng được khá nhiều người yêu thích. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Chở Tết về nhà. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Nay là 30 tết rồi. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Ngày 30 Tết: Tấp nập mua bán, cây kiểng 'cháy hàng' ảnh 7

Người mua kẻ bán khá nhanh gọn. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Không khí mua bán sôi động, khác hẳn những ngày trước. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.