Người dân rục rịch đến siêu thị sắm tết

Còn khoảng hơn 10 ngày nữa là đến tết âm lịch, ngày cuối tuần 30 và 31-1, ghi nhận tại một số siêu thị như Co.opmart Nhiêu Lộc (quận 3), Big C Âu Cơ (quận Tân Phú) những ngành hàng như bánh kẹo, đồ dùng gia đình, thực phẩm chế biến…được nhiều người dân mua sắm tết cũng như tranh thủ mua hàng giảm giá để được hưởng chiết khấu. 

Trong khi chờ tính tiền với hóa đơn hơn hai triệu đồng, bà Thủy quận Tân Bình cho biết mua hàng nhiều là để được chiết khấu thương mại do đó sau khi trừ đi, số tiền phải trả chỉ còn khoảng 1,8 triệu đồng. Riêng mua sắm tết thì sẽ mua sau và chủ yếu là quà biếu. 

Cùng hai con đi mua sắm, trên xe đẩy chất đầy giấy, dầu ăn, cá hộp...để ở một góc rồi đi tìm thêm các mặt hàng khác, bà Nga cho biết bây giờ tranh thủ đi mua sớm chứ để cận ngày là rất đông khách, chờ tính tiền lâu. 

Đại diện Saigon Co.op cho biết, từ cuối tháng 12-2020 đến tết, hệ thống bán lẻ đã luân phiên giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm theo thứ tự ưu tiên gồm sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang, sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa. Giỏ quà tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị. Đến cận tết là lạp xưởng, trái cây, thịt kho hột vịt, bánh chưng, mâm cỗ tết.

Trong khi đó, siêu thị MM Mega Market tung ra chương trình giá tết-giảm hết”, với cam kết giá tốt cho các mặt hàng ngày tết như ngũ quả chưng tết; bánh chưng, thịt heo thảo dưỡng cùng nhiều mặt hàng được giảm giá từ 25% đến gần 50% như trái cây, thịt heo, thịt bò, thịt cá tầm… 

Trong khi đó, các trung tâm thương mại VinCom (Gò Vấp), Giga Mall (Thủ Đức, Parkson Saigontourist Plaza (quận 1)...nhiều gia đình vừa đi ăn uống giả trí vừa sắm quần áo cho trẻ con. Tùy khu vực mà có nơi vắng vẻ nơi đông khách.  

Đêm 30-1 tại Co.opmart Nhiêu Lộc thực phẩm chế biến, nước giải khát, bánh kẹo...rất đông khách mua sắm 

Khách hàng đang xem sản phẩm đồ hộp để mua cho những ngày tết tại Co.opmart Nhiêu Lộc.

Các sản phẩm bánh phục vụ tết tại Co.opmart Nhiêu Lộc được giới thiệu đến khách mua sắm.  

Siêu thị Co.opmart Nhiêu Lộc đang giảm giá bánh chưng Hố Nai 31.500 đồng  còn 28.000 đồng/cái 500 gr

Tại siêu thị Big C Âu Cơ quận Tân Phú gian hàng bánh kẹo "xá" được người dân mua sắm. Người dân rục rịch đến siêu thị sắm tết ảnh 6

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại Trung tâm Thương mại Vincom Gò Vấp:

Vincom Gò Vấp thông báo thực hiện giãn cách khi khách hàng đi mua sắm tại trung tâm. 

Tại khu vực tầng trệt chỉ lác đác vài khách hàng mua sắm trang sức.

Một số hình ảnh tại Giga mall Thủ Đức:

Khách tham quan một gian hàng chăn, ga, gối, nệm... có khuyến mãi.

Bên trong đại siêu thị, khách hàng mua sắm đồ gia dụng đón tết.

Một số hình ảnh tại Parkson Saigontourist Plaza:

Tầng trệt (khu vực mỹ phẩm) tại trung tâm này rất vắng khách. 

Khu vực bán mặt hàng thời trang khá đông đúc khách đến mua sắm. 

Cửa hàng thời trang khu vực tầng trệt của Vincom Lê Thánh Tôn (quận 1) thu hút nhiều người đến mua sắm. 

Chợ, trung tâm thương mại đông khách sắm quần áo tết
Chợ, trung tâm thương mại đông khách sắm quần áo tết
(PLO)- Đại diện Saigon Co.op cho biết, trong ngày 1-1, tổng lượng khách hàng đến tham quan mua sắm tại các siêu thị Co.opmart, Co.op Food, ...tăng gấp đôi ngày thường, khoảng hơn hai triệu lượt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm