Nhà cung cấp được siêu thị 'đỡ đầu' để vay đầu tư

Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.HCM (HFIC), Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) báo Sài Gòn Giải Phóng vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ vốn, thương hiệu, thị phần cho doanh nghiệp cung ứng trong hệ thống Saigon Co.op.

Saigon Co.op lập danh sách các nhà cung cấp tham gia chương trình hỗ trợ vốn, thương hiệu, thị phần. 

Ông Nguyễn Ngọc Hoà, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Đầu tư Tài Chính Nhà nước TP.HCM (HFIC) cho biết, cơ chế cho vay HFIC cũng giống các tổ chức tín dụng khác, tuân thủ theo quy định của pháp luật; cho vay có các tài sản bảo đảm. Tuy nhiên các bên sẽ cùng ngồi lại tính toán, có thể cho thế chấp bằng tài sản hình thành trong tương lai. Quan trọng nhất là dự án đầu tư của nhà cung cấp có khả thi hay không.

Về thời hạn cho vay, tùy theo dự án dao động 7-10 năm để giảm áp lực trả vốn vay cho nhà cung cấp. Về cơ chế lãi suất cũng tuân thủ theo cơ chế thị trường, tuy nhiên, HFIC có lợi thế là biên độ lãi suất cho vay thấp hơn ngân hàng.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, đơn vị sẽ thực hiện rà soát, đánh giá năng lực, chọn lọc danh sách nhà cung cấp hiện đang là đối tác cung cấp hàng hóa và đề cử tham gia chương trình hỗ trợ vốn. Đồng thời sẽ xây dựng các chính sách kích cầu cho những sản phẩm của các nhà cung cấp này thông qua việc thường xuyên tổ chức chương trình khuyến mãi, tặng quà, ưu tiên vị trí trưng bày tại siêu thị....

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm