Nợ 1 tỉ USD, chuỗi Pizza Hut ở Mỹ nộp đơn xin phá sản

NPC International cho biết, tập đoàn nộp đơn phá sản theo Chương 11, có nghĩa là các nhà hàng vẫn hoạt động nhưng đang tìm kiếm tối ưu hoá các hoạt động kinh doanh để tái cấu trúc nợ. Nếu sau giai đoạn này không giải quyết được vấn đề tài chính hay thoả thuận được với các chủ nợ thì chính thức tuyên bố phá sản. 
Việc nộp đơn xin phá sản của NPC International là do COVID-19 đã tàn phá việc kinh doanh chuỗi hệ thống các nhà hàng, khiến tập đoàn gánh các khoản nợ lên đến 1 tỉ USD.
Doanh số suy giảm trong đại dịch cùng với đó là chi phí lao động, nguyên vật liệu gia tăng khiến cho các chuỗi nhà hàng Pizza Hut và Wendy's càng kinh doanh càng lỗ.
Hiện tại Mỹ, Pizza Hut có hơn 7.000 nhà hàng, trong khi Wendy's có gần 4.000 nhà hàng.
Dịch bệnh COVID-19 đã buộc nhiều đại gia lớn của Mỹ tuyên bố phá sản. Trước đó hai tháng, một loạt các công ty như Chuck E. Cheese's parent company, GNC, 24 Hour Fitness, Neiman Marcus, J. Crew,... cũng đã phải nộp đơn xin phá sản vì kinh doanh thua lỗ.
Hiện nay, chuỗi nhà hàng Pizza Hut tại Việt Nam vẫn hoạt động bình thường vì được mua nhượng quyền bởi Tập đoàn IFB Holdings (Việt Nam) và Jardine Restaurant Group (Hong Kong). Thực tế Pizza Hut tại Việt Nam kinh doanh khá hiệu quả khi mở rộng chuỗi trên phạm vi cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm