Ông Phạm Nhật Vượng đã bỏ hàng triệu USD mua tàu ngầm

Nếu như bầu Đức là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên mua máy bay thì ông Phạm Nhật Vượng cũng được xếp vào vị trí đầu tiên mua tàu ngầm du lịch. Chỉ có một điều khác, bầu Đức mua máy bay để phục vụ cho việc đi lại của riêng mình thì ông Vượng mua tàu ngầm phục vụ cho du khách lưu trú tại chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp Vinpearl.
Theo trang Powerboatworld, DeepView 24 là con tàu ngầm do hãng Triton đóng và được thiết kế riêng theo yêu cầu của ông Phạm Nhật Vượng.
Chiếc tàu ngầm này có 24 chỗ ngồi, dài hơn 15 m, với trọng lượng gần 55 tấn. Chiếc DeepView 24 là tàu ngầm chạy bằng điện, với lượng pin đủ cho 14 giờ lặn và tốc độ chạy gần 6 km/giờ.
Hãng Triton mất 18 tháng để hoàn thiện con tàu với giá trị hàng triệu USD. Đây cũng là hãng đóng tàu ngầm có tên tuổi khi đã chế tạo ra các tàu ngầm thăm dò đại dương với khả năng lặn xuống đến rãnh Mariana, nơi sâu nhất Trái đất với độ sâu hơn 11.034 m.
Do đó, DeepView 24 được các chuyên gia trong ngành hàng hải đánh giá là con tàu ngầm du lịch xa xỉ bậc nhất để khám phá đại dương và hết sức an toàn cho các du khách.
Chiếc DeepView 24 có vòm kính trong suốt có độ dày 140 mm, để quan sát toàn cảnh đại dương. Để hỗ trợ tầm nhìn trong những lúc biển tối, tàu ngầm được trang bị hệ thống đèn LED cực sáng. Ngoài ra chiếc tàu có khả năng lặn 100 m, việc điều khiển rất đơn giản, chỉ thông qua cần điều khiển và màn hình cảm ứng nên chỉ cần hai người lái tàu.
Ông Bruce Jones, Giám đốc điều hành Triton, cho biết không có một tàu ngầm nào có khả năng cung cấp tầm nhìn toàn cảnh như DeepView 24, đem đến một trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ du khách nào. Chưa kể, khi tàu nổi trên mặt nước, có một bong suốt dài để khách có thể thoải mái leo ra ngoài ngắm biển.
Newatlas, Powerboatworld

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm