Phát hiện cua cực hiếm nhập vào VN, giá 100 triệu không bán

Đại diện chuỗi siêu thị Hải Sản Hoàng Gia cho biết, mới đây đơn vị này phát hiện phát hiện một con cua hoàng đế tím trong lô hàng hải sản nhập khẩu từ Nauy.

"Con cua này nặng 2,8 kg, dài 82 cm có màu sắc tương tự màu hoa oải hương. Hiện con cua này vẫn còn rất khỏe, liên tục di chuyển trong hồ"- đại diện chuỗi siêu thị cho biết.

Cua hoàng đế tím được tìm thấy trong lô hàng hải sản nhập khẩu từ Nauy. Ảnh: Hoàng Gia

Theo vị này, cua hoàng đế tím rất hiếm khi xuất hiện, bởi thông thường loài cua này chỉ có màu đỏ sẫm và đỏ tía hoặc nâu và nâu nhạt. Vào năm 2014, loại cua này cũng được tìm thấy tại một công ty nhập khẩu của Nhật Bản.

Thời điểm đó các chuyên gia của tổ chức nghiên cứu Hokkaido cho rằng, đây là loài cua hiếm gặp và nguyên nhân khiến con cua có màu sắc này là ảnh hưởng của chế độ ăn uống. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu khác của Mỹ cho rằng, đây có thể là kết quả của đột biến.

"Sau khi trưng bày tại một chi nhánh của chuỗi, đã có khách trả giá 100 triệu đồng cho con cua hoàng đế tím này. Song do tính chất quý hiếm của loài cua đặc biệt, chúng tôi quyết định đem tặng lại cho Viện Nghiên cứu Hải sản tại Nha Trang để phục vụ mục đích nghiên cứu, thay vì đem bán"- vị này cho biết.

Được biết đây là lần thứ hai, chuỗi siêu thị hải sản Hoàng Gia phát hiện ra cua hoàng đế tím được nhập khẩu về nước ta.

Hiện nay, cua hoàng đế đang được bán với giá khá cao trên thị trường, vào khoảng 2,1-2,2 triệu đồng/kg. Theo các đơn vị kinh doanh hải sản nhập khẩu cao cấp, mặc cho ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng nhu cầu tiêu thụ mặt hàng này đối với kênh bán lẻ vẫn tăng cao, có nơi tăng trên 30%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm