Siêu thị Emart nói về lý do vừa mở đã phải tạm đóng cửa sớm trong tối 3-10

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

18 giờ 30 tối ngày 3-10 một số người dân đến siêu thị Emart quận Gò Vấp bất ngờ khi thấy siêu thị này đã đóng cửa.

Bà Thành vừa lấy từng bịch hàng từ giỏ xe hàng của siêu thị móc vào xe máy cho biết bà đi siêu thị từ lúc 5 giờ chiều, trong siêu thị cũng không đông lắm, mỗi người đều tự đứng mỗi góc và trong lúc mua sắm nghe siêu thị phát loa thông báo sẽ đóng cửa lúc 6 giờ 30. Do đó đến 6 giờ là bà ra quầy tính tiền.

“Trước đó tôi có gọi hỏi siêu thị mấy giờ đóng cửa thì họ nói là 9 giờ, may là đi sớm từ lúc 5 giờ chứ 6 giờ mà đi là không mua được gì rồi”, bà Thành kể. 

Khách hàng cuối cùng rời khỏi siêu thị. ẢNH: TÚ UYÊN

Trước đó, một số thông tin cho thấy siêu thị Emart rất đông khách, siêu thị cũng không giới hạn số lượng khách vào dẫn đến tình trạng ùn ứ, không có lối đi…

Đại diện Emart cho biết, siêu thị rất cố gắng thực hiện đúng quy định của cơ quan quản lý nhà nước về việc chống dịch nên thủ tục kiểm tra rất kỹ luỡng thẻ xanh, thẻ vàng, giấy chứng nhận tiêm, giấy chứng nhận F0 của khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng cần thực hiện thủ tục khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, do đó để vào đuợc bên trong mất một ít thời gian.

Bên cạnh đó, để thuận tiện cho khách hàng, Emart có trang bị máy đo nhiệt độ tự động có đọc thông tin về nhiệt độ của khách hàng tích hợp chế độ phun xịt dung dịch sát khuẩn tự động để đảm bảo khách hàng được an toàn truớc khi vào bên trong mua sắm.

Khu vực hai cổng chính lối đông đúc là vì Emart kiểm soát số luợng nguời bên trong nên bên ngoài phải chờ đợi dẫn tới bên ngoài hai cổng chính luợng nguời đợi nhiều.

Hơn nữa, 10 phút siêu thị đọc loa một lần để nhắc khách hàng giữ khoảng cách an toàn khi mua sắm.

“Chúng tôi cũng nỗ lực hoạt động hết công suất của nhân viên để có thể nhanh chóng giải phóng khách hàng, hạn chế tập trung đông bằng cách mở hết tất cả các quầy thu ngân vào thời điểm có đông khách hàng.

Do đó, qua buổi làm việc cùng Sở Công Thương TP.HCM, siêu thị được yêu cầu tạm đóng cửa để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Emart sẽ được mở cửa trở lại khi các biện pháp tăng cường phòng chống dịch được cơ quan chức năng thông qua", đại diện Emart Việt Nam nói.

20 giờ khách hàng mới vừa vào cổng đã quay trở lại vì siêu thị bất ngờ đóng cửa sớm hơn giờ thông báo

Song song đó, sau khi làm việc cùng Sở Công Thương, từ ngày mai 4-10, giải pháp tiếp theo Emart triển khai thực hiện kẻ vạch khoảng cách an toàn trong toàn bộ diện tích siêu thị, đảm bảo khoảng cách 2m giữa các khách hàng.

Phân luồng vào và luồng ra, vạch điều hướng đi một chiều bên trong siêu thị.

Bố trí thêm nhân sự vào “Đội phòng chống dịch” của siêu thị để tăng cường nhắc nhở, điều phối khách hàng giãn cách an toàn tại tất cả khu vực bên trong siêu thị.

Kiểm soát lượng khách hàng vào bên trong siêu thị bằng số thứ tự đảm bảo 4m2/khách hàng. Bố trí vị trí và không gian phù hợp cho những khách hàng chờ tới lượt vào mua sắm.

Bên cạnh việc khử khuẩn thường xuyên tất cả khu vực và thiết bị mua sắm trong siêu thị, Emart lắp đặt thêm nhiều bình xịt khử khuẩn các khắp các khu vực để thuận tiện hơn cho khách hàng sử dụng.

Trước đó, ngày 30-9 Emart Việt Nam thông báo từ ngày 1-10 phục vụ khách hàng đến trực tiếp mua sắm tại siêu thị.

Cụ thể 100% nhân viên siêu thị đã được tiêm đủ hai mũi vaccine. Tuân thủ nghiêm 5K để giúp khách hàng  an tâm mua sắm với khử khuẩn hằng ngày bề mặt công cộng, xe đẩy, giỏ hàng; tấm ngăn quầy thanh toán; máy xịt khử khuẩn tự động...

Giờ mở cửa từ 7 giờ 30 đến 21 giờ tất cả các ngày trong tuần. Áp dụng từ ngày 1-10 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời siêu thị cũng đưa ra các chương trình ưu đãi đặc biệt đồng giá 19.900 đồng, 39.900 đồng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm