Từ chiều nay, siêu thị tại TP.HCM sẽ mở cửa và giao hàng ra sao?

Nhằm thực hiện Chỉ thị 16 nâng cao, một số siêu thị tại TP.HCM đã thông báo sẽ mở cửa hoạt động đến 17 giờ.

Theo đó, Aeon Việt Nam cho biết, hai siêu thị Aeon Tân Phú và Aeon Bình Tân, từ ngày 26-7, khu vực siêu thị chỉ mở cửa từ 8 giờ sáng đến 16 giờ cho đến khi có thông báo mới.

Tương tự, toàn bộ siêu thị Big C tại TP.HCM sẽ mở cửa từ 7 giờ sáng đến 17 giờ chiều.

Theo đại diện MM Mega Market Việt Nam, siêu thị cũng điều chỉnh giờ hoạt động mới là mở cửa từ 6 giờ 30 đến 17 giờ.

Thực phẩm tươi sống được siêu thị cung ứng đầy đủ cho người dân.

Đối với đơn hàng online thời gian giao hàng online cũng không bị ảnh hưởng theo quy định mới này. Bởi vì sau khi nhận đơn đặt hàng của người tiêu dùng, siêu thị sẽ liên lạc để xác nhận các món hàng, thời gian giao hàng và tiến hành giao theo yêu thỏa thuận. Mặt khác những đơn hàng sau 5 giờ chiều thông thường cũng được siêu thị chuyển sang ngày hôm sau để thực hiện các bước như trên.

"Riêng về đội ngũ giao hàng, siêu thị có đội ngũ giao hàng riêng dành cho những đơn hàng nhỏ. Đối với những đơn hàng lớn chúng tôi có hợp đồng với một công ty để vận chuyển thì những xe này đều có giấy tờ theo quy định và hóa đơn mua bán hàng hóa giữa siêu thị và khách hàng nên không gặp khó khăn trong giao nhận hàng hóa"- đại diện MM Mega Market Việt Nam chia sẻ.

Sở Công Thương TP.HCM cho biết, qua 15 ngày TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16, các doanh nghiệp nổ lực để đảm bảo cung ứng lương thực thực phẩm thiết yếu cho người dân TP.

Theo đó, sản lượng cung ứng hàng hóa cho thị trường hành phố trung bình hơn 5.000 tấn/ngày. Đồng thời, TP đã chỉ đạo các hệ thống phân phối, doanh nghiệp bình ổn thị trường nâng khả năng dự trữ hàng hóa, nhất là các mặt hàng đồ khô với năng lực dự trữ lên 120.000 - 150.000 tấn/tháng.

Đối với công tác đảm bảo nguồn lương thực thực phẩm khi TPHCM tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 1-8, TP.HCM sẽ triển khai các giải pháp cụ thể như tổ chức hoạt động trở lại các chợ truyền thống đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Sở Công thương cũng đề nghị chợ chỉ được phép hoạt động theo mô hình mới, có quy định nghiêm ngặt và kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm không gian mở, thoáng (có thể sử dụng mặt đường làm nơi họp chợ), có màn ngăn giữa người mua.

Sở này cũng khuyến khích bán hàng vào túi sẵn, thực hiện nghiêm giãn cách; chỉ cho phép kinh doanh lương thực thực phẩm, hàng hóa thiết yếu và giảm quy mô còn khoảng 30%. Các hộ kinh doanh hoạt động luân phiên theo ngày chẵn ngày lẻ…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.