Việt Nam xuất gần 70 tấn thịt heo đông lạnh sang Hong Kong

Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT, trong năm 2019 Cục Thú y đã tích cực trao đổi, cung cấp các hồ sơ, tài liệu có liên quan cho Cục Vệ sinh thực phẩm và môi trường Hong Kong đánh giá về các điều kiện vệ sinh thú y, an toàn dịch bệnh và an toàn thực phẩm đối với thịt heo mảnh đông lạnh của Việt Nam.

Bên cạnh đó Cục Thú y cũng tổ chức đoàn công tác sang Hong Kong làm việc trực tiếp với cơ quan có thẩm quyền của Hong Kong. 

Ảnh minh họa: NGỌC QUỲNH

Tại các buổi làm việc, Cục Thú y đã khẳng định mặc dù Việt Nam đang xảy ra bệnh dịch tả heo châu Phi nhưng Việt Nam đã và đang triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nhằm khống chế và kiểm soát dịch bệnh này. 

Kết quả sau quá trình thảo luận, đàm phán, ngày 30-9-2019, Cục Vệ sinh thực phẩm và môi trường Hong Kong đã có thư thông báo chấp thuận nhập khẩu thịt heo mảnh đông lạnh của Việt Nam và đồng ý mẫu giấy chứng nhận kiểm dịch xuất khẩu do Cục Thú y đề xuất. 

Trong tháng 10-2019, các lô hàng thịt heo mảnh đông lạnh đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu thành công sang thị trường Hong Kong. Tính đến hết tháng 11-2019, các công ty đã xuất khẩu được hơn 68 tấn thịt heo đông lạnh sang thị trường này.

Được biết ngoài Hong Kong, các doanh nghiệp của Việt Nam còn xuất khẩu thịt heo sữa và heo choai đông lạnh sang Malaysia.

Cũng theo báo cáo của Cục Thú y, dự báo đến hết tháng 12-2019, số heo bị buộc tiêu hủy do dịch tả heo châu Phi trong tháng là khoảng 40.000 con. Tính tổng số lượng heo bị tiêu hủy từ đầu năm đến nay là hơn 5,9 triệu con với tổng trọng lượng khoảng 342.000 tấn, chiếm 9% tổng trọng lượng heo cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.