Vingroup bơm 1.300 tỉ lập hãng hàng không Vinpearl Air

Phòng Đăng ký Kinh doanh (Sở Kế hoạch - đầu tư thành phố Hà Nội) vừa cấp đăng ký thay đổi mẫu con dấu doanh nghiệp đối với Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại và dịch vụ VinAsia thành Công ty Cổ phần Hàng không Vinpearl Air.

Theo đó cùng việc đổi tên công ty, con dấu, ngành nghề kinh doanh chính của công ty cũng được chuyển sang lĩnh vực vận chuyển hàng không, thay vì kinh doanh bất động sản.

Công ty Cổ phần hàng không Vinpearl Air gồm ba cổ đông sáng lập: Công ty Cổ phần Phát triển Du lịch VinAsia (vốn 45%), ông Hoàng Quốc Thủy (vồn 30%) và ông Phạm Khắc Phương (vốn 25%).

Vinpear Air có trụ sở tại Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội.

Cả nước hiện có 5 hãng hàng không đang hoạt động. Ảnh: P.ĐIỀN

Trước đó, tháng 6-2019, Công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh cũng vừa được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với vốn điều lệ 1.000 tỉ đồng. Công ty này có trụ sở chính tại 187 Lý Thường Kiệt, phường Cẩm Phô, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Công ty này do ông Trần Trọng Kiên làm đại diện pháp luật. Doanh nghiệp này đăng ký bảy ngành, nghề, trong đó có vận tải hành khách hàng không, vận tải hàng hóa hàng không, cho thuê máy bay...

Như vậy ngoài 5 hãng hàng không đang hoạt động, còn có các tên khác như Vinpeal Air, Viettravel Airlines, Vietstar Airlines và Công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh đang tham gia vào thị trường vận tải hành khách hàng không.

Cả nước hiện có 5 hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, Bamboo Airways và VASCO.

Các hãng hàng không trong nước đã khai thác 155 đường bay thường lệ và thuê chuyến thường lệ đến 89 điểm của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với thị phần đạt 41%.

Đồng thời các hãng hàng không Việt Nam khai thác 48 đường bay nội địa kết nối 22 cảng hàng không, trong đó trong đó Vietnam Airlines khai thác 33 đường bay, Vietjet Air khai thác 35 đường bay, Jetstar Pacific khai thác 23 đường bay, VASCO khai thác 9 đường bay, Bamboo Airways khai thác 24 đường bay.

Tổng khách vận chuyển là 18,3 triệu khách, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2018.

Tính 31-6-2019, các hãng hàng không Việt Nam khai thác đội máy bay gồm 197 chiếc, tăng 30 chiếc so với cùng thời điểm năm 2018 với độ tuổi bình quân là 5,2 tuổi, tỉ lệ sở hữu đạt 27,4% (54 tàu bay sở hữu). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm