VTV nói gì về thông tin quán cafe bị cấm phát World Cup 2018?

Bên cạnh đó, có bốn hành vi khác bị xem là vi phạm bản quyền của VTV gồm: Đài truyền hình địa phương, truyền hình trả tiền tiếp sóng các chương trình truyền hình World Cup 2018 của VTV mà không được sự đồng ý của FIFA và VTV; các website, các ứng dụng ví dụ như Sopcast dùng để truyền dẫn các chương trình đó bất chấp tiếp sóng VTV hay sóng của đài truyền hình nào đó tiếp sóng của VTV; các ứng dụng OTT, nhà mạng truyền dẫn phát sóng các trận đấu trên mạng di động mà chưa có sự đồng ý của VTV và FIFA; website, báo điện tử trích dẫn các trận đấu, cắt các clip bàn thắng đăng tải.

Điều này dẫn đến nhiều quan ngại cho rằng các địa điểm như quán cà phê hay các địa điểm công cộng trình chiếu World Cup bằng việc xem trực tiếp qua các kênh sóng có bản quyền của VTV cũng có nguy cơ vi phạm.

Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập, người phát ngôn của VTV, về vấn đề này.

Theo đó, khi phóng viên dẫn ra các địa điểm như quán cà phê hay các địa điểm công cộng phát sóng World Cup qua kênh của VTV liệu có bị xử lý vi phạm hay không, ông Nam nêu rõ: “Việc đó là không được phép của chủ sở hữu là FIFA chứ không phải VTV. Các địa điểm công cộng không phải vi phạm với VTV, vì đó nằm trong quyền của FIFA”.

Dẫn giải ví dụ, ví dụ như quán cà phê không được coi là địa điểm công cộng, vì có chủ sở hữu kinh doanh thì có bị điều chỉnh hay không, ông Nam khẳng định quán cà phê là địa điểm công cộng.

“Ra nước ngoài rất ít quán cà phê được trình chiếu Word Cup, phải được cấp phép vì kinh doanh" - ông Nam nói. Cũng theo ông Nam, trong hôm nay VTV sẽ phát đi thông tin cụ thể về vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm