Lâm Đồng thành lập Tổ rà soát, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

(PLO)- Tổ rà soát, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo do Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Tổ trưởng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 22-7, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Nguyễn Thái Học đã làm việc với Tổ rà soát đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân.

https://plo.vn/quyen-bi-thu-tinh-uy-lam-dong-nguyen-thai-hoc-toi-se-lam-viec-het-minh-theo-le-phai-post780811.html
Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Nguyễn Thái Học

Trước đó vào ngày 19-7, Tỉnh ủy Lâm Đồng đã quyết định thành lập Tổ rà soát, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Theo quyết định, Tổ rà soát, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có nhiệm vụ kiểm tra, rà soát hồ sơ các vụ việc khiếu nại, kiến nghị phức tạp của công dân, dư luận xã hội quan tâm theo đúng quy định pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy xem xét, chỉ đạo.

to-ra-soat-3.jpg
Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng trong một buổi tiếp công dân

Ngoài ra, Tổ rà soát này có nhiệm vụ xây dựng, ban hành quy chế làm việc, kế hoạch thực hiện và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Tổ rà soát được sử dụng con dấu của Ban Nội chính Tỉnh ủy trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tổ rà soát, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có 10 thành viên do Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Hồng Khoa làm Tổ trưởng.

Theo Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, việc tập trung rà soát đơn thư khiếu nại, tố cáo, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân là 1 trong 10 nhiệm vụ trọng tâm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng đặt ra trong năm 2024.

to-ra-soat.jpg
Nhiều vấn đề mà người dân kiến nghị đã được giải quyết trong các buổi tiếp công dân của ông Nguyễn Thái Học

Việc thành lập Tổ rà soát đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân còn xuất phát từ vị trí, vai trò của tổ chức Đảng, của người đứng đầu để có trách nhiệm tiếp công dân và giải quyết các vấn đề bức xúc trong thực tiễn đời sống Nhân dân.

"Dù những kiến nghị của công dân chính đáng hay không chính đáng cũng cần phải xem xét, giải thích, giải quyết thấu đáo, tránh để xảy ra bức xúc trong Nhân dân, góp phần ổn định tình hình kinh tế, chính trị địa phương.

Do đó, mỗi thành viên Tổ rà soát cần đặt mình vào hoàn cảnh, tâm tư của công dân để giải quyết thấu tình đạt lý" - ông Học nói trong buổi làm việc với Tổ rà soát, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm