Cầu Bình Lợi gồm hai vòm Nielsen cho hai chiều, với mỗi chiều năm làn xe. Vòm Nielsen cũng là điểm nhấn nổi bật của dự án vành đai ngoài này, dài 150 m (cũng là vòm cầu dài nhất Việt Nam) đã được xe nâng đưa lên sà lan để sẵn sàng đặt vào các gối cầu đã xây sẵn.
Ông Bùi Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết theo kế hoạch, đến giữa năm 2013 cầu Bình Lợi cùng một số hạng mục khác như nút giao tại ngã tư Bình Triệu và một đoạn đường từ Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) đến cầu Bình Lợi sẽ được đưa vào sử dụng. Cũng theo ông Cường, hiện một số địa phương như Tân Bình, Gò Vấp, Thủ Đức vẫn chưa hoàn tất việc bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
M.PHONG