Mai của Trấn Thành đạt mốc hơn 330 tỉ, nhờ đâu mà oanh tạc phòng vé?

(PLO)- Bên cạnh sự đầu tư chỉn chu, "lên tay" của Trấn Thành thì dàn diễn viên thực lực cùng việc đầu tư cho PR, Social giúp cho Mai "oanh tạc" phòng vé và gặt hái doanh thu khủng. 

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trải qua 10 ngày công chiếu, theo thông tin từ nhà sản xuất, phim điện ảnh Mai của Trấn Thành đã đạt doanh thu hơn 330 tỉ đồng (tính đến sáng 20-2).

Trước đó, ở những cột mốc doanh thu ngày đầu công chiếu, doanh thu 100 tỉ, 200 tỉ… Mai đã lần lượt đạp đổ những cột mốc thành tích Trấn Thành cùng Nhà bà Nữ lập ra trước đó.

mai4.jpg
Mai vượt mốc 330 tỷ sau 10 ngày công chiếu và 4 triệu vé bán ra. Ảnh: ĐPCC

Vào lúc công bố khởi khởi chiếu Mai từng vướng lo ngại bởi nội dung không phù hợp dịp tết.

Cùng với đó, việc gắn mác 18+ của Mai sẽ khiến phim bị giới hạn số lượng khán giả. Tuy nhiên, với từng cột mốc khủng về doanh thu đã cho thấy Mai gây sốt ra sao. Vậy lý do nhờ đâu?

Sự "lên tay" và sức ảnh hưởng của Trấn Thành

Chia sẻ với PLO, nhà phê bình Nguyễn Phong Việt cho rằng, từ Bố già đến Nhà bà Nữ, Trấn Thành luôn tạo được một niềm tin rất tốt cho khán giả là khi ra rạp xem phim của Trấn Thành thì khán giả sẽ tin họ có được một bộ phim tốt.

Bên cạnh đó, Trấn Thành cũng là người có thể khiến cho khán giả khóc cười cùng với nhân vật.

"Điều đó rất quan trọng. Chúng ta có thể thấy, khi khán giả xem Bố già, họ xem Nhà bà Nữ thì cũng có cảnh khiến họ rơi nước mắt và cho đến Mai cũng như vậy.

Đương nhiên, mình cũng không thể nói bộ phim nó quá đau buồn nhưng rõ ràng việc khán giả rơi nước mắt cùng nhân vật là một thành công của đạo diễn. Và rõ ràng ở Việt Nam hiếm người có thể làm được điều đó nhưng Thành đã làm rất tốt việc này" – nhà phê bình Nguyễn Phong Việt chia sẻ.

tran-thanh4.jpg
Mai không chỉ là sự đầu tư mà còn là sự lên tay của Trấn Thành.

Ngoài ra, sự đầu tư chỉn chu của Trấn Thành dự án Mai cũng là một điểm đáng ghi nhận.

"Không đơn giản để đầu tư một bộ phim tâm lý tình cảm tới mức kinh phí 50 tỷ, đó là một con số rất lớn. Thường một bộ phim tâm lý tình cảm tại Việt Nam được đầu tư nhiều lắm là khoảng 25 tỷ là cùng hoặc nhiều nhất là khoảng 30 tỷ.

Nhưng khi Thành chăm chút như vậy thì rõ ràng cho thấy là Thành muốn làm một bộ phim chỉn chu để khán giả cảm thấy hài lòng và không tiếc tiền khi ra rạp" – nhà phê bình Nguyễn Phong Việt nhận định.

Kèm theo đó là câu chuyện thương hiệu của Trấn Thành. "Cho đến ngày hôm nay, có thể có người thích có người không thích là bình thường nhưng rõ ràng không ai phủ định Thành là một trong những người làm phim rất tâm huyết và rất nỗ lực.

Thành không có phải là một người làm phim hời hợt không phải là một người làm phim cho có, giật tiền khán giả mà là một người rất tâm huyết với điện ảnh. Đó là điều mà tôi thấy là tất cả những lý do đó làm cho mọi người đi ra rạp xem Mai là tất yếu" –nhà phê bình Nguyễn Phong Việt nói.

Mai (Phương Anh Đào) và Đào (Hồng Đào) bùng nổ

Đối với dự án Mai của Trấn Thành, đóng góp cho sự thành công của phim phải kể đến dàn diễn viên. Đặc biệt là Phương Anh Đào và Hồng Đào.

phuong-anh-dao1-717-4040.jpg
Phương Anh Đào vào vai Mai

Trước đó, Trấn Thành từng khẳng định: "Mai phải là của Phương Anh Đào" và không khiến khán giả thất vọng, Phương Anh Đào lột tả được hình ảnh một người phụ nữ gần 40 bị bị dập bởi gia đình, xã hội nhưng vẫn luôn khao khát được yêu.

Ở những khoảnh khắc Mai cảnh báo Sâu (Tuấn Trần), đau khổ vì quá khứ "tệ lắm" hay gửi lời cảm ơn Sâu “vì đã không đợi em” và Mai rơi nước mắt trên xe… đã nhận được sự đồng cảm của khán giả.

hong-dao.jpg
Hồng Đào vào vai bà Đào, mẹ của Sâu (Tuấn Trần) và bạn của Mai

Còn với Hồng Đào vai Đào, người mẹ của Sâu và bạn của Mai, bà chứng kiến hầu hết câu chuyện của cả hai nhân vật chính. Nhưng có thể nói Đào là đại diện cho người mẹ thực tế trong xã hội hiện đại, dù hiểu, dù biết nhưng vẫn phản đối mối tình đẹp của con trai bởi bà cũng lo lắng cho tương lai của con mình.

Những phân đoạn giằng xé, đau khổ của Hồng Đào được khán giả đánh giá cao

Ngoài Phương Anh Đào và Hồng Đào, Tuấn Trần hay nhiều diễn viên khác như Uyển Ân, Khả Như, Ngọc Nguyễn đều mang lại những cảm xúc riêng cho khán giả.

Sự đầu tư PR, Social cho Mai

Cũng theo nhà phê bình Nguyễn Phong Việt, thêm một lý do nữa Mai thành công là mức độ làm PR marketing và social của Mai là cực kỳ nhiều

"Nếu để ý, chúng ta sẽ thấy tất cả các nền tảng và social hỗ trợ cho Mai rất nhiều. Theo như tôi đoán, số tiền mà Thành bỏ ra cho công cuộc PR marketing vào dự án phim tết năm nay ít nhất là phải gấp 3 so với Nhà bà Nữ.

Tức là Thành phủ sóng tất cả các kênh, điều đó cũng cho thấy Thành cực kỳ thức thời, thông minh để biết cách làm sao kéo khán giả ra rạp

Điều đó có nghĩa là không chỉ có bộ phim hay là đủ mà người làm phim phải cho khán giả biết. Và việc Mai phủ sóng không phải là một điều ngẫu nhiên mà nó chính là tiền bỏ ra và thuê đội ngũ PR" – nhà phê bình Nguyễn Phong Việt nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm