Bìa album Made in Mai Khôi |
- Nghe nói trong tháng 3 này, chị sẽ phát hành album “Made in Mai Khôi”. Chị có thể giới thiệu sơ qua về album mới của chị ?
- Album mang tên Made in Mai Khôi, gồm có 7 ca khúc được hát bằng tiếng Anh và 7 ca khúc hát bằng tiếng Việt, đều là những sáng tác mới nhất của Mai Khôi trong hai năm qua. Album mang phong cách pop nhẹ nhàng và đặc biệt nhất là ca khúc mang tên Việt Nam.
- Album này có khác gì những album trước, và Mai Khôi ở thời điểm này có điều gì mới?
- Những sáng tác mới đã tự nó mang một vẻ đẹp mới rồi! Và dĩ nhiên ở thời điểm này, Mai Khôi chín mọng hơn cách đây hai năm trước. Trái chín rồi thì cần phải hiến dâng cho đời để mọi người cùng thưởng thức. Đúng không?
- Chị có thể chia sẻ điều đáng nhớ khi thực hiện album này?
- Điều đáng nhớ nhất là Mai Khôi đã phải bỏ tất cả những bài hát của lần hòa âm đầu tiên, để rồi sáng tác lại từ đầu, hòa âm lại tất cả. Mai Khôi có cho bạn bè thân quen nghe thử, ai cũng khen hay nhưng bản thân chưa vừa ý nên đã dũng cảm bỏ hết tất cả, làm lại những gì đúng với chất của mình hơn.
- Trong album này, Mai Khôi tâm đắc nhất với ca khúc nào?
- Mai Khôi tâm đắc nhất là bài Việt Nam. Đã từ lâu, Mai Khôi rất muốn sáng tác những bài hát mang tính cộng đồng như thế nhưng chưa làm được. Hôm nay mới hoàn thành một bài hát như thế để thể hiện lòng yêu thương quê hương, nơi mình sinh ra và lớn lên.
- Sau album này, Mai Khôi có dự định gì mới cho tương lai không?
- Sẽ tổ chức nhiều đêm diễn để được hát cho khán giả nghe ‘trực tiếp” những bài hát trong album Made in Mai Khôi, và cho ra những dự án âm nhạc ngày càng một hoàn hảo hơn nữa. Album dù là Album thứ mấy thì cũng là cái cớ để Mai Khôi ngày càng gần gũi với nhiều đối tượng khán giả của mình.
- Những nghệ sĩ khác, thường PR, đánh tiếng về những album dự định sắp ra của mình, nhưng chị thì khá im lặng, chị có lo ngại điều đó sẽ ảnh hưởng đến lượng phát hành của album?
- Mai Khôi chẳng lo ngại điều gì, mình cứ từ từ, nếu sản phẩm của mình hay thì chắc chắn sẽ được nhiều người ủng hộ, còn ngược lại dù có quảng cáo nhiều đến đâu cũng vô ích thôi.
Theo Lê Thẩm (Zing)