Skytrax, một tổ chức có trụ sở tại Anh với 20 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu chuyên về hàng không. Malaysia Airlines đã được Skytrax tặng danh hiệu "Hãng hàng không 5 sao" từ năm 2005, trong khi danh hiệu "Phi hành đoàn xuất sắc nhất thế giới" mà hãng hàng không này nhận được là cho những năm từ 2001-2004, 2007 và 2009-2010.
Giám đốc điều hành hãng Malaysia Airlines, ông Azmil Zahruddin cho biết đây là tin vui đối với hãng đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay, khi mà tất cả các hãng hàng không trên thế giới đều gặp khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng mọi nhân viên của Malaysia Airlines vẫn nỗ lực hết sức mình và tận tình phục vụ khách hàng.
Giám đốc hành chính Skytrax, ông Edward Plaisted nói rằng danh hiệu hãng hàng không 5 sao chỉ được trao tặng cho các hãng hàng không có chất lượng phục vụ vụ tốt. Malaysia Airline giành được danh hiệu này bởi họ có khả năng kết hợp tốt giữa vận chuyển hàng hóa lẫn phục vụ khách hàng chu đáo.
Mới đây Malaysia Airlines còn được trên 180.000 nhân viên phục vụ trong ngành hàng không bình chọn là "Hãng hàng không hàng đầu châu Á" trong một cuộc thăm dò toàn cầu do Hiệp hội giải thưởng lữ hành thế giới tiến hành.
Cũng trong năm nay, Malaysia Ailines còn được Công ty cổ phần sân bay Malaysia bình chọn là hãng hàng không của năm, đứng thứ 3 các hãng hàng không hoạt động có hiệu quả do Tạp chí "Aviation Week" bình chọn và xếp thứ 8 các hãng hàng không hàng đầu thế giới theo bình chọn của "Smart Travel Asia".
TTXVN