Masan Consumer dẫn đầu “Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2018”

Theo xếp hạng của Vietnam Report: Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) là công ty thực phẩm uy tín số 1 Việt Nam và Vinacafé Biên Hòa (công ty con của Masan Consumer) đứng ở vị trí thứ 8 trong Top 10 công ty đồ uống uy tín năm 2018.

Cụ thể, theo kết quả khảo sát do Vietnam Report thực hiện, Masan Consumer là công ty đứng vị trí số 1 trong Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2018 (Nhóm ngành: thực phẩm đóng gói, gia vị, dầu ăn). Trong khi đó, Công ty CP Vinacafé Biên Hòa đứng ở vị trí thứ 8 trong Top 10 Công ty đồ uống uy tín năm 2018.

Sản phẩm nước mắm Chin-su của Masan

Trong các thương hiệu thực phẩm, đồ uống được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất năm 2018 thì nhãn hiệu Nam Ngư của Masan Consumer đứng đầu ngành gia vị với 16,4%.

Các doanh nghiệp được Vietnam Report vinh danh là những đại diện đã có kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng, đạt khả năng sinh lời tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển tương lai của nền kinh tế Việt Nam.

Cũng theo Vietnam Report, Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm, đồ uống rất tiềm năng. Chỉ số tiêu thụ của ngành sản xuất chế biến thực phẩm và sản xuất đồ uống trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng lần lượt 8,1% và 10,2% so với cùng kỳ năm trước (theo GSO).

Số liệu khảo sát của Vietnam Report cũng chỉ ra rằng, thực phẩm - đồ uống hiện đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng (hiện chiếm khoảng 35%). Nếu phân chia theo ngành hàng thì bia, đồ uống không cồn và thực phẩm là 3 nhóm tăng trưởng nhanh nhất trong ngành FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh).

Tiềm năng tăng trưởng của toàn ngành được cho là rất triển vọng, ngành thực phẩm và đồ uống hiện chiếm khoảng 15% GDP và có xu hướng tăng lên trong thời gian tới. Công ty Nghiên cứu BMI dự báo tốc độ tăng trưởng ngành thực phẩm và đồ uống sẽ cao hơn trong giai đoạn 2016 – 2019. Trong đó khả năng Việt Nam sẽ đứng ở vị trí thứ ba của Châu Á.

Bên cạnh đó, với một cơ cấu dân số trẻ (ước tính khoảng trên 50% dân số Việt Nam dưới 30 tuổi), tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và thói quen mua thực phẩm tiện lợi có thương hiệu… đang là những lợi thế để các doanh nghiệp trong ngành như Masan Consumer đa dạng hóa chủng loại sản phẩm. Nắm bắt được xu thế tất yếu này, Masan Consumer không ngừng nghiên cứu và tung ra các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu liên tục thay đổi của người tiêu dùng Việt, tiêu biểu như mì ly với cây thịt thật Omachi Cup và xúc xích ăn liền cao cấp Ponnie. 

 

Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan

Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UPCoM: MCH), công ty con của Công ty CP Tập đoàn Masan, là công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất Việt Nam, dẫn đầu trong các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống.

Danh mục sản phẩm của Masan Consumer hiện bao gồm các thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu, như: Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Vĩnh Hảo, Vivant và Quang Hanh...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm