Metro 1 gặp khó khi thực hiện “3 tại chỗ” tại công trường

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có văn bản báo cáo UBND TP.HCM về tiến độ xây dựng tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và những khó khăn mà đơn vị cùng các nhà thầu đang gặp phải.

Công trường gói thầu CP1a của dự án metro số 1. Ảnh: MAUR

Theo MAUR, hiện nay tổng khối lượng toàn tuyến metro số 1 đang đạt hơn 87%. Trong quá trình thi công dự án, đơn vị thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, MAUR đã triển khai đăng ký, tổ chức tiêm chủng cho các nhân sự chuyên gia, kỹ sư, nhân viên và công nhân của tư vấn chung NJPT cùng các tổng thầu của dự án, nhằm tăng cao hiệu quả phòng chống dịch COVID-19.

Theo MAUR, các tổng thầu đã tuân thủ tốt việc phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 đúng nguyên tắc 5K như đeo khẩu trang, xịt khuẩn, quản lý địa điểm các công nhân thuộc nhà thầu phụ. Song song, MAUR cũng tiến hành xét nghiệm nhanh để đảm bảo phát hiện sớm chuỗi lây nhiễm.

Tuy nhiên, các tổng thầu của dự án cũng có báo cáo đang gặp nhiều khó khăn trong việc lập kế hoạch di chuyển khi tuân thủ quy định “một cung đường - hai địa điểm”.

Cụ thể, các tổng thầu gặp khó vì thiếu hụt nhân lực, chi phí phát sinh khi yêu cầu các thầu phụ thực hiện chỉ duy nhất một cung đường vận chuyển... Các nhà thầu cũng gặp khó khăn khi không chuẩn bị kịp cơ sở vật chất để đáp ứng phương châm “ba tại chỗ”.

Đối với vấn đề trên, MAUR đã đề nghị các tổng thầu tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt quy định bao gồm việc bố trí chỗ ăn, ở với phương châm “ba tại chỗ”. Đồng thời lên các phương án xử lý khi có các trường hợp mắc COVID-19 tại công trường phù hợp tình hình hiện tại để chủ động kiểm soát tình hình.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có các vấn đề bất cập hoặc chưa nắm rõ hướng dẫn về các biện pháp phòng dịch, các tổng thầu cần liên hệ cơ quan y tế, cơ quan quản lý chính quyền địa phương tại khu vực thi công để được hướng dẫn cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm