Mới đây, chuỗi cà phê The Coffee House bất ngờ thông báo ra mắt cửa hàng dưới dạng kiosk được tích hợp bên trong siêu thị KingfoodMart trên đường Phạm Hùng (huyện Bình Chánh, TP.HCM).
Theo chia sẻ từ đại diện thương hiệu, đây là kiosk đầu tiên của mô hình The Coffee House Now. Theo kế hoạch, The Coffee House sẽ phát triển đa dạng mô hình này vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022.
Phiên bản mới này sẽ tập trung xây dựng các cửa hàng nhỏ trên phố, kiosk và xe đẩy tại những địa điểm gần nơi sinh sống, làm việc và mua sắm của khách hàng.
Trong đó, cửa hàng trên phố sẽ chủ yếu bán mang đi và giao hàng tận nơi, đồng thời có thêm không gian nhỏ cho khách ngồi lại.
Trong khi đó, kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn tại nơi có mật độ người tiêu dùng cao, còn mô hình xe đẩy được định hướng "mang đến một The Coffee House thu nhỏ di động khắp Việt Nam".
Thực chất mô hình này từng được ông Lê Bá Nam Anh, CEO The Coffee House, tiết lộ sau khi chuỗi đóng cửa hàng signature trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận 3, TP.HCM) vào đầu tháng 10 vừa qua.
Thời điểm đó, ông cho biết đây là động thái nhằm tối ưu chi phí vận hành trong mùa dịch.
"Công ty cắt giảm những thứ kém hiệu quả, chưa phù hợp để dồn lực cho những chuyển đổi mới" - ông Nam Anh chia sẻ.
Mới đây, khi The Coffee House Now ra mắt, ông Nam Anh cũng một lần nữa khẳng định đây sẽ là phiên bản đặc biệt, hứa hẹn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tiện lợi, an toàn, hiện đại.
"The Coffee House Now cũng hướng đến mô hình tự phục vụ, đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn bình thường mới”- ông Nam khẳng định.
Mô hình kiosk của The Coffee House được nằm trong khuôn viên của siêu thị KingfoodMart. Ảnh: TCH
Đại diện chuỗi trà, cà phê này nhìn nhận đại dịch đã ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch phát triển của The Coffee House, khi những kế hoạch về mở thêm nhà hàng, phát triển thêm các sản phẩm mới đáng ra được thực hiện từ tháng 6 đều phải dời đến cuối năm nay và đầu năm 2022.
Theo các chuyên gia trong ngành F&B, mô hình kiosk sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí vận hành, trong khi đó lại đáp ứng được nhu cầu mua online, mua mang đi nhanh chóng của khách hàng.
Thực tế, mô hình kiosk được nhiều thương hiệu trong ngành F&B theo đuổi và nở rộ sau nhiều tháng "ngủ đông" trong dịch bệnh.
Đại diện chuỗi thương hiệu Vua Cua tiết lộ trong tháng 11 tới đây, thương hiệu này dự kiến khai trương đồng loạt 15 điểm "xe cua" tại các hệ thống siêu thị Co.opmart, WinMart và 5 cửa hàng nhượng quyền diện tích nhỏ, chủ yếu bán mang đi.
Tương tự, "ông lớn" Kido cũng tái khởi động bằng dự án quán trà sữa Chuk Chuk phát triển song song mô hình kiosk, xe đẩy mang đi. Hay Masan sau khi mua lại cổ phần của Phúc Long cũng đã và đang tích hợp kiosk vào các cửa hàng tiện lợi WinMart, để hướng đến điểm mua sắm tiện lợi trong tương lai.