“Từ đầu năm đến nay có gần 8.890 vụ hành khách báo thất lạc hành lý khi đi taxi, bình quân mỗi ngày có 99 vụ”.
Ngày 22-4, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) cho biết.
Trong số này đã tìm lại được, trả lại tài sản cho 7.655 hành khách (chiếm 86%). Số vụ còn lại thì “một đi không trở lại”, do hành khách không nhớ số tài, số xe, báo thời gian đi không chính xác, nhầm lẫn hãng xe, thậm chí quên cả... điểm đi, điểm đến.
Theo hãng taxi Vinasun, tỉ lệ các vụ báo mất tài sản tìm lại được đã tăng hơn trước là nhờ áp dụng phần mềm Vinasun App.
“Chúng tôi đã cài đặt cho toàn hệ thống phần mềm quản lý, điều hành và đặt xe - điều xe cho khách hàng thông qua điện thoại” - đại diện Vinasun nói tại buổi Đại hội đồng cổ đông thường niên của công ty này hôm 22-4.
Đây cũng là một trong các biện pháp cụ thể mà hãng Vinasun taxi đang có đầu xe taxi lớn nhất nước kết nối, quản lý taxi theo cách truyền thống lâu nay phát triển mô hình kinh doanh mới, cạnh tranh các taxi hiện đại như Uber taxi, Grab taxi...
Theo Vinasun, năm 2015 hãng chịu sức ép cạnh tranh không lành mạnh từ các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài song vẫn đạt lợi nhuận sau thuế là hơn 328 tỉ đồng (doanh thu gần 4.230 tỉ đồng). Vinasun đặt mục tiêu tổng doanh thu năm 2016 là 4.325 tỉ đồng và tổng lợi nhuận sau thuế là 264 tỉ đồng.