Một startup kỳ lân tại Việt Nam vừa gọi được vốn 121 triệu USD

0:00 / 0:00
0:00

Một loạt các quỹ đầu tư gồm Sequoia, Riverwood Capital, 212, Wamda Capital, Esas Private Equity và Endeavour Catalyst vừa cấp 121 triệu USD cho Insider.

Đây là một startup kỳ lân, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ đem lại cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đa kênh.

Hiện Insider đang hỗ trợ cho các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam như BamBoo Airways, Vietnam Airlines, Sơn Kim Group, VinGroup, Viettel Group, ứng dụng đặt xe BE, FPT shop... đẩy nhanh tốc độ phát triển kỹ thuật số thông qua việc nâng cao trải nghiệm khách hàng đa kênh.

Một startup kỳ lân tại Việt Nam vừa gọi được vốn 121 triệu USD ảnh 1

Insider vừa hoàn thành vòng gọi vốn Series D và hiện có mức định giá đạt 1,22 tỉ USD.

Theo ông Jack Nguyễn, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Insider, với việc gọi được vốn 121 triệu USD thì Insider đã hoàn thành vòng gọi vốn Series D và hiện có mức định giá đạt 1,22 tỉ USD.

"Trong năm năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Insider đã tăng trưởng kinh doanh 100%. Số vốn mới gọi được sẽ dành 25% nguồn lực cho đầu tư về mặt công nghệ lẫn kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, Insider có kế hoạch chiêu mộ nhân tài toàn cầu và dự kiến tạo ra tăng trưởng gấp 200% trong thời gian ba năm tới.

Đặc biệt, tại Việt Nam, Insider cũng sẽ đầu tư vào đội ngũ nhân sự nhằm mang đến dịch vụ tốt nhất cho các doanh nghiệp trong một thị trường vô cùng tiềm năng" - ông Jack Nguyễn thông tin.

Theo Crunchbase, hiện Insider được xếp vào một trong chín kỳ lân B2B SaaS hàng đầu thế giới. Tại thị trường châu Á, Insider đang là kỳ lân lớn thứ 2, đồng thời xếp thứ 4 tại châu Âu và thứ 5 tại Mỹ.

Ông Hoàng Ngọc Thạch, Giám đốc cao cấp Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, dù là hãng hàng không non trẻ tại Việt Nam nhưng Bamboo đang đầu tư mạnh vào công nghệ nhằm tập trung vào nâng cao trải nghiệm khách hàng tại thị trường nội địa lẫn quốc tế.

Thông qua công nghệ do Insider cung cấp, Bamboo Airways đã tăng trưởng nhanh 10 lần về số lượng hành khách và qua đó tăng mạnh doanh số trong thời gian vừa qua.

Khóa SIM và trách nhiệm của nhà mạng

Khóa SIM và trách nhiệm của nhà mạng

(PLO)- Mấy năm trước người dân đã phải rồng rắn xếp hàng chờ đăng ký thông tin chính chủ cho SIM điện thoại và khi CCCD mấy lần thay đổi, người dân lại phải tất bật cập nhật nhưng SIM rác tràn lan mà không thấy trách nhiệm gì của nhà mạng.
EVN đề xuất phương án điều chỉnh giá điện

EVN đề xuất phương án điều chỉnh giá điện

(PLO)- Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đề xuất phương án điều chỉnh giá bán điện năm 2023. Bộ Công Thương đang phối hợp rà soát và có phương án phù hợp báo cáo Thủ tướng theo quy định.