Ngày 29-2, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2019 và định hướng phát triển hoạt động kinh doanh năm 2020.
Người tiêu dùng mua sắm tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op
Đại diện Saigon Co.op cho biết năm 2019 dù thị trường có nhiều biến động gây bất lợi cho việc phát triển mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam nhưng Saigon có hơn 200 siêu thị, trung tâm thương mại mới gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, 26 cửa hàng tiện lợi Cheers, Sense City và mô hình bán lẻ hiện đại cao cấp Finelife.
Cùng với việc duy trì tốt các hoạt động kinh doanh, năm 2019 doanh số đạt hơn 35.000 tỉ đồng, vượt kế hoạch đặt ra từ đầu năm, tăng hơn 3.000 tỉ đồng so với năm trước.
Đặc biệt, trong dịp tết vừa qua, nhờ công tác chuẩn bị hàng hóa, dịch vụ tốt, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đạt doanh thu hơn 8.600 tỉ đồng.
“Đạt được những kết quả trên Saigon Co.op đã xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với chuyển biến của tình hình thực tế. Tập trung nguồn lực triển khai những nội dung quan trọng là hàng hóa, công nghệ thông tin, không gian mua sắm, logistic và dịch vụ, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp” - ông Nguyễn Anh Đức, Phó tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, nói.
Theo ông Đức, năm 2020 sẽ có nhiều cơ hội cũng như thách thức. Chẳng hạn trong tình hình dịch COVID-19 cùng một số yếu tố không thuận lợi khác như dịch cúm gia cầm, hạn mặn tại đồng bằng sông Cửu Long,… thị trường bán lẻ năm 2020 nói chung dự báo sẽ chịu ảnh hưởng lớn trong ngắn hạn. Đặc biệt là hàng hóa, giá cả, logistics sẽ có nhiều biến động. Nhu cầu mua sắm online, giao hàng... dự báo có thể gia tăng.
“Saigon Co.op chuẩn bị các giải pháp vừa tăng cường phòng chống dịch hiệu quả, vừa chuẩn bị tốt về nguồn hàng thay thế các nhóm hàng bị suy giảm mạnh. Tập trung vào các nhóm hàng đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch, cũng như chia sẻ khó khăn với các nhà cung cấp, đối tác bị ảnh hưởng” - ông Đức chia sẻ.
Ông Đức cho biết năm 2020 đơn vị phấn đấu tăng trưởng doanh số 10%, tương đương đạt 38.900 tỉ đồng. Tiếp tục phát huy mạnh hơn nữa vai trò nhà bán lẻ thuần Việt tiên phong vì lợi ích cộng đồng, môi trường và xã hội. Đồng thời, phấn đấu vượt mốc 1.000 điểm bán vào cuối năm 2020 để trở thành đơn vị bán lẻ thuần Việt có nhiều nhất các mô hình bán lẻ hiện đại Việt Nam.