Ngành Du lịch vẫn còn thời gian bán tour dịp lễ 30-4

(PLO)- Theo Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, chúng ta vẫn còn thời gian để tiếp thị sản phẩm cho kỳ nghỉ lễ 30-4.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 15-4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức buổi thông tin về tình hình và sự kiện du lịch TP.HCM quý II-2024. Trong quý II, sở sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện để kích cầu du lịch, thu hút nhiều du khách đến tham quan, tìm hiểu TP.HCM.

Doanh nghiệp đã sẵn sàng cho kỳ nghỉ dài

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM đã có những chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khi thay đổi từ nghỉ 3 ngày lên 5 ngày.

Bà Hoa cho biết bản thân đã khảo sát doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp rất tiếc nếu có kế hoạch nghỉ 5 ngày sớm hơn thì sẽ chuẩn bị một cách chủ động hơn, đặc biệt quảng bá trong Ngày hội Du lịch lần thứ 20. Tuy nhiên, khi chính thức công bố ngày nghỉ doanh nghiệp vẫn chuẩn bị được sản phẩm và nhiều gia đình đã có kế hoạch nghỉ phép trước đó.

Theo đó, các doanh nghiệp du lịch vẫn luôn có sản phẩm 3, 4 ,5 ngày để phục vụ nhu cầu du lịch trong và ngoài nước của du khách và cả sản phẩm dài ngày. "Chúng ta đã có sản phẩm nhưng việc tiếp thị với khách hàng để nâng số lượng đăng ký sản phẩm lên thì trễ hơn một chút." - bà Hoa nói.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ thông tin báo chí chiều 15-4. Ảnh: TT.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ thông tin báo chí chiều 15-4. Ảnh: TT.

Bà Hoa nói thêm: "Chúng ta vẫn còn thời gian, dĩ nhiên nếu có kế hoạch sớm hơn thì hoạt động sẽ hiệu quả và chủ động hơn song qua kiểm tra, trao đổi của Sở Du lịch, tôi khẳng định doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị. Sản phẩm đã sẵn sàng chỉ cần tiếp thị thêm để tăng thêm lượng khách."

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM còn dự báo quý II doanh thu du lịch sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt vì cao điểm hè. TP cũng có các hoạt động đón đầu xu hướng, chuẩn bị kỹ các chương trình kích cầu.

Cụ thể, tháng 4 này TP có Ngày hội du lịch, lần đầu tiên tổ chức Liên hoan phim. Tháng 5, TP sẽ có các hoạt động như lễ hội sâm và hương dược liệu quốc tế, triển lãm ngành lương thực thực phẩm, hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu.

Lễ hội sông nước nâng tầm quốc tế

Điểm nhấn của tháng 5 và đầu tháng 6 là lễ hội sông nước được nâng lên tầm quốc tế tại khu Nhà Rồng Khánh Hội, Cảng Sài Gòn cũng như nhiều điểm du lịch sông nước trên địa bàn. Sự kiện là chuỗi 22 hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí, nghệ thuật, ẩm thực, thể thao, mua sắm diễn ra toàn địa bàn.

Điểm nhấn của năm nay là chương trình nghệ thuật "Chuyến tàu huyền thoại" và tiếp nối câu chuyện Dòng sông kể chuyện năm 2023.

Lễ hội sông nước lần thứ 2 năm nay tăng tính hoạt động kết nối tại TP.HCM với các địa phương khu Đông Nam Bộ và ĐBSCL, tối đa hóa độ dài lưu trú và chi tiêu du khách.

du-lich (3).JPG
Chương trình nghệ thuật "Chuyến tàu huyền thoại" và tiếp nối câu chuyện Dòng sông kể chuyện năm 2023 trong chuỗi sự kiện lễ hội Sông nước lần thứ 2. Ảnh: TT.

Ngoài ra, TP.HCM cũng tổ chức ba chương trình xúc tiến du lịch tại nước ngoài gồm: Triển lãm TP.HCM và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet (Lào) lần thứ 4 ( từ ngày 1 đến 8-4); chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Úc (từ ngày 4 đến 11-5); chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Hội chợ IMEX Frankfurt (Đức) (từ ngày 14 đến 16-5).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm