Người dân TP Thủ Đức thích thú cài app EVNHCMC CSKH

Ngày 13-5, Phóng viên Báo Pháp Luật TP.HCM đã theo chân các nhân viên Công ty Điện lực Thủ Đức đến từng nhà dân để hỗ trợ cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH.

Đây là một trong những hoạt động  nằm trong chủ đề năm 2021 của Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC).

Theo đó, EVNHCMC sẽ tập trung đầu tư phát triển lưới điện, thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản trị doanh nghiệp…. góp phần nâng cao tỉ lệ khách hàng cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH của đơn vị.

Công ty Điện lực Thủ Đức hướng dẫn khách hàng cài app EVNHCMC CSKH. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Phấn đấu 80% khách hàng cài ứng dụng EVNHCMC CSKH

Gõ cửa từng nhà, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân, hai nhân viên ngành điện đã nhanh chóng nhận được thiện cảm từ khách hàng.
Đa phần người dân đều hào hứng, nhờ ngành điện hỗ trợ cài app EVNHCMC CSKH và sử dụng tại chỗ. Người dân còn được tặng cẩm nang sử dụng điện, hướng dẫn sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH.

Ông Nguyễn Quốc Ngợi, số nhà 28/22, đường 16, phường Linh Chiểu TP Thủ Đức chia sẻ: “Lâu nay, gia đình tôi chỉ biết đóng tiền điện thông qua tin nhắn nhà điện gửi xuống. Đến hôm nay tôi mới biết ngành điện có một ứng dụng dành cho khách hàng sử dụng điện tiện lợi đến vậy. Tôi có thể so sánh lượng điện tiêu thụ qua các năm, kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày để biết định mức sử dụng và điều chỉnh. Tôi thấy tiện đủ đường và sẽ tiếp tục tìm hiểu”.

Ông Ngợi cho biết mình kinh doanh 30 phòng trọ nên ông sẽ giới thiệu cho bà con và người thuê trọ cùng nắm để sử dụng công nghệ hiện đại này.

Tương tự, bà Lê Thị Thu Ngọc, số nhà 28/31 đường 16, phường Linh Chiểu, TP Thủ Đức, vui mừng khi được ngành điện hỗ trợ tận nhà.

Bà Ngọc cho biết nhiều năm nay ngành điện phục vụ khách hàng rất chu đáo, ân cần và cũng ít xảy ra sự cố về điện. "Ứng dụng này rất tiện, qua đó gia đình tôi theo dõi được nhiều thông tin như lịch sử thanh toán, lịch cúp điện… thậm chí yêu cầu sửa chữa điện" - bà Ngọc nói.

Đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Thủ Đức cho biết theo định hướng của Tổng Công ty, các đơn vị sẽ hỗ trợ khách hàng cài đặt app EVNHCMC CSKH để khách hàng biết các thông tin về điện.

Trong đó, từ năm 2020, EVNHCMC đã đẩy mạnh chương trình hướng dẫn khách hàng cài đặt. Hiện nay, riêng Công ty Điện lực Thủ Đức đã có khoảng 50.000 khách hàng cài đặt và dự kiến từ giờ tới cuối năm sẽ đạt 80% khách hàng cài đặt app.

Công ty Điện lực Thủ Đức xuống từng nhà dân để hỗ trợ khách hàng cài app EVNHCMC CSKH. Ảnh: ĐÀO TRANG.

22 chức năng của ứng dụng EVNHCMC CSKH

Để mang lại hiệu quả, Công ty Điện lực Thủ Đức sẽ tập chung vào các chung cư, nhà trọ và trong quá trình cung cấp các dịch vụ về điện thì nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng cài đặt.

Đồng thời, phối hợp với ban điều hành khu phố và tổ dân phố để người dân nắm và chủ động cài đặt.

Bên cạnh đó, trong các đợt phối hợp với các phường làm căn cước công dân, ngành điện cũng đã chủ động phối hợp để hướng dẫn khách hàng cài đặt app, từ đó mang lại hiệu quả thiết thực.

Vị đại diện này cho biết trong quá trình triển khai về cơ bản rất thuận lợi, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người dân. Tuy nhiên, một số chủ hộ đã lớn tuổi nên việc hướng dẫn cài đặt và sử dụng cũng khó hơn. Song với mục tiêu đề ra, ngành điện sẽ tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để hướng dẫn trực tiếp, nhắn tin qua app EVNHCMC CSKH Zalo, tin nhắn để khách hàng nắm và chủ động cài đặt.

Theo Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, ứng dụng EVNHCMC CSKH có 22 chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin về điện đến khách hàng như thông báo mất điện để bảo trì lưới điện; thông báo các trường hợp mất điện do sự cố; thông báo tiền điện phát sinh; thông báo tình trạng thanh toán tiền điện; gửi hóa đơn điện tử.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể tra cứu các thông tin như lịch ghi điện, lịch thu tiền điện, thời hạn thanh toán tiền điện; điện năng tiêu thụ hằng tháng và tiền điện tương ứng; tiến độ xử lý các yêu cầu của khách hàng, biểu đồ phụ tải đối với khách hàng có điện kế đo xa...

Đặc biệt, ngay trong ứng dụng, khách hàng có thể gửi các yêu cầu về dịch vụ điện: Dịch vụ cấp điện mới; dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin, thay đổi giá điện...); dịch vụ điện kế (di dời, kiểm tra, kiểm định); dịch vụ báo chỉ số (khi khách hàng có nhu cầu); dịch vụ đăng ký nhận hóa đơn điện tử qua email….

Tất cả dịch vụ này sẽ được EVNHCMC tiếp nhận và chuyển về cho các công ty điện lực khu vực giải quyết đúng theo quy trình, đảm bảo thời gian giải quyết nhanh nhất cho khách hàng.

Một số thông tin tham khảo cho khách hàng có trong ứng dụng như các thủ tục về điện; thông tin về giá bán điện; tư vấn, tiết kiệm điện.

Các bước cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH

Bước 1: Tìm kiếm từ khóa “CSKH EVNHCMC” trên AppStore của hệ điều hành iOS, hoặc từ khóa “EVNHCMC CSKH” trên CH Play của hệ điều hành Android.

Hoặc truy cập link:

IOS: https://apps.apple.com/vn/app/c skh-evnhcmc/id1098174684?l=vi

Android:https://play.google.com/store/apps/details?id=com.evnhcmc.evnmobileapp&hl=vi&gl=US&fbclid=IwAR1QOBEoxootw750SEzsx9xNM_KcI72MWQDhJShmKasWGpBMxAj05OjRDkw

Hoặc Scan mã QR Code

Bước 2:  Nhấn “Cài đặt” để bắt đầu cài đặt App

Bước 3: Vào “Cài đặt” -> “Liên kết điểm dùng điện” -> “Thêm liên kết điểm dùng điện”.

Bước 4: Nhập mã khách hàng bao gồm 11 chữ số sau đó nhấn “Kiểm tra” -> Nếu đúng mã khách hàng thì chọn “Liên kết điểm dùng điện này”

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhiệt điện Mông Dương luôn hướng đến sản xuất điện sạch – xanh

Nhiệt điện Mông Dương luôn hướng đến sản xuất điện sạch – xanh

(PLO)- Với mục tiêu sản xuất điện thân thiện với môi trường, luôn hướng đến sản xuất sạch – xanh, những năm qua, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã tăng cường kiểm soát nguồn thải, trồng cây xanh, bảo vệ môi trường. Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 được đánh giá, ghi nhận luôn đảm bảo chất lượng môi trường, vận hành an toàn, ổn định, nhất là các đợt cao điểm mùa khô, trong mùa mưa bão, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội.

EVNGENCO3 sẵn sàng cho phát điện dịp lễ 30-4 và 1-5

EVNGENCO3 sẵn sàng cho phát điện dịp lễ 30-4 và 1-5

(PLO)- Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định, liên tục dịp lễ 30-4 và 1-5-2025. Các nhà máy điện trực thuộc EVNGENCO3 đã tăng cường quản lý vận hành, bảo dưỡng, khắc phục bất thường thiết bị, đảm bảo tổ máy luôn sẵn sàng đáp ứng huy động của Hệ thống điện Quốc gia.

Thiếu bãi giữ xe công viên, TP.HCM chỉ đạo gỡ vướng

Thiếu bãi giữ xe công viên, TP.HCM chỉ đạo gỡ vướng

(PLO)- UBND TP.HCM giao các đơn vị liên quan rà soát, làm rõ các vướng mắc trong việc cấp phép tạm các vị trí để xe tại các công viên cây xanh trên địa bàn TP, đồng thời đề xuất phương án triển khai thực hiện khả thi, hiệu quả.

Đà Nẵng: Đổi bằng lái xe chỉ mất 15 phút

Đà Nẵng: Đổi bằng lái xe chỉ mất 15 phút

(PLO)- Tại cơ sở mới, người dân không còn phải chờ đợi lâu khi làm thủ tục cấp đổi bằng lái, mọi quy trình được lực lượng CSGT Đà Nẵng xử lý nhanh chóng, gọn gàng.

Điện lực TP.HCM ứng dụng AI để phục vụ khách hàng

Điện lực TP.HCM ứng dụng AI để phục vụ khách hàng

(PLO)- Trong quá trình đồng hành với sự phát triển của TP.HCM trong 50 năm qua, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã không ngừng nỗ lực, từng bước áp dụng công nghệ số tiến tiến, hiện đại vào công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng để đáp ứng mọi nhu cầu về điện của khách hàng “mọi lúc – mọi nơi – mọi việc”.