Người dân TP.HCM không lo quên đóng tiền điện nhờ tính năng thanh toán tự động

(PLO)- Khách hàng sử dụng điện ở TP.HCM sẽ không quên đóng tiền điện nhờ hai tính năng là thanh toán tự động và thanh toán tiền điện, trả sau bằng ví trả sau trên MoMo.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 27-12, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và MoMo đã có buổi gặp gỡ, trao đổi nhân sự kiện 10 năm hợp tác của hai đơn vị.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết 10 năm hợp tác với MoMo, EVNHCMC có một chỗ đứng nhất định trong hệ sinh thái của MoMo. 10 năm qua, gần 17.000 tỉ đồng tiền điện được MoMo thu hộ cho ngành điện.

Đặc biệt, MoMo đã đáp ứng và bảo mật thông tin khách hàng. Thông qua dịch vụ của MoMo, ngành điện cũng học hỏi được nhiều nội dung, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện.

Người dân TP.HCM có thể thanh toán tự động và thanh toán tiền điện, trả sau bằng Ví trả sau trên MoMo. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Người dân TP.HCM có thể thanh toán tự động và thanh toán tiền điện, trả sau bằng Ví trả sau trên MoMo. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Trong thời gian tới, hai bên còn rất nhiều việc để phối hợp, phát triển thêm các giải pháp thanh toán... tất cả với mong muốn phục vụ khách hàng thuận tiện, tốt nhất.

Trong đó, hai bên sẽ hợp tác triển khai một dịch vụ mới qua MoMo là trả trước hoặc thanh toán theo hình thức trích nợ tự động. Từ đó, sẽ giúp khách hàng sẽ không bị quên đóng tiền điện, đồng thời đảm bảo hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của ngành điện.

Mặt khác, EVNHCMC cũng triển khai thêm nhiều hình thức thanh toán khác, nhanh chóng thuận tiện hơn cho khách hàng.

Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Tổng giám đốc cấp cao Momo cho biết hơn 10 năm nay, EVNHCMC và MoMo đã kết hợp, triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Qua đó, từng bước thay đổi thói quen của người dân, hướng tới mục tiêu không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện.

Từ tháng 4-2012, MoMo đã chính thức ký kết hợp tác với EVNHCMC nhằm triển khai thanh toán hóa điện trực tuyến. Sau 10 năm hợp tác, tính đến tháng 12-2022, đã có hàng chục triệu lượt thanh toán hóa đơn điện của khách hàng EVNHCMC bằng MoMo.

Số lượng giao dịch qua hệ thống MoMo không ngừng gia tăng qua các năm và hiện chiếm khoảng 20% tổng lượng giao dịch thanh toán trực tuyến của EVNHCMC. Tổng giá trị hóa đơn điện thanh toán đạt hàng nghìn tỉ đồng mỗi năm, tăng trưởng 30 lần trong giai đoạn 2017-2022.

Theo ông Nguyễn Bá Diệp, hiện khách hàng chỉ cần 1 lần duy nhất nhập mã hóa đơn, người dùng có thể thanh toán hóa đơn hoàn toàn online ngay trên ứng dụng MoMo dễ dàng, nhanh chóng.

Hệ thống sẽ ghi nhớ mã hóa đơn của khách hàng và hằng tháng ứng dụng sẽ gửi thông báo nhắc hạn tiền điện khi đến kỳ hạn thanh toán, trước khi hóa đơn được gửi đến nhà.

Không dừng lại ở đó, MoMo cũng liên tục cải tiến, bổ sung những tính năng mới giúp cho việc thanh toán của người dùng trở nên đơn giản với tính năng thanh toán tự động và thanh toán tiền điện, trả sau bằng Ví trả sau trên MoMo.

Hướng dẫn thanh toán hoá đơn trên MoMo:

Bước 1: Mở MoMo, chọn Thanh toán hóa đơn.

Bước 2: Chọn loại hóa đơn điện, chọn đối tác Điện lực TP.HCM.

Bước 3: Nhập Mã khách hàng theo hướng dẫn.

Bước 4: Xem lại số tiền, chọn nguồn tiền (Ví Trả Sau, Ví MoMo,..)

Bước 5: Áp dụng các ưu đãi nếu có và xác nhận thanh toán.

Chi tiết xem thêm tại đây.

Hướng dẫn đăng ký thanh toán tự động hoá đơn trên MoMo:

Bước 1: Mở MoMo, chọn Ví của tôi.

Bước 2: Chọn Quản lý thanh toán - Thanh toán tự động

Bước 3: Chọn hóa đơn muốn đăng ký thanh toán tự động hoặc nhập hóa đơn mới

Bước 4: Kiểm tra thông tin, trình tự thanh toán và xác nhận

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm