Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô (VAMA), trong tháng 8-2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.504 xe, giảm nhẹ 4% so với tháng 7-2018 và giảm 7% so với cùng kỳ năm 2017.
Trong số 20.504 xe mới bán ra, bao gồm hơn 13.800 xe du lịch (giảm 2%); 6.300 xe thương mại (giảm 9%) và 376 xe chuyên dụng (giảm 4% so với tháng trước).
Sản lượng tiêu thụ của xe lắp ráp trong nước đạt gần 14.900 xe, giảm 18% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc hơn 5.600 xe, tăng 66% so với tháng trước.
Tính chung tám tháng đầu năm 2018, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 169.040 xe, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sản lượng tiêu thụ của xe nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng Ngâu là hơn 5.600 xe, tăng 66% so với tháng trước.
Theo đánh giá của các đại lý kinh doanh ô tô, mức giảm doanh số bán hàng của thị trường như vậy là không lớn. Điều đó chứng tỏ tâm lý thường thấy ngại mua bán xe trong tháng Ngâu trong dân gian ngày càng ít dần. Vài năm trở lại đây sức mua ô tô tại Việt Nam không hề suy giảm quá nhiều trong tháng vốn được cho là kiêng kị này.
Về thương hiệu, dẫn đầu thị trường hiện vẫn là Hyundai Thành Công với con số gần 5.600 xe, đứng thứ hai là Toyota với hơn 4.700 xe. Nhờ lượng xe nhập khẩu về kịp thông quan trong tháng 8 cũng giúp Honda Việt Nam đạt lượng tiêu thụ 2.125 xe, đứng thứ ba thị trường. Các thương hiệu như Mazda, Kia của Thaco Group lần lượt xếp sau.