Nhiều mẫu ô tô bán chạy nhất trong tháng Tết 2018

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 1-2018 doanh số bán của toàn thị trường xe hơi Việt Nam đạt 26.037 xe, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 20.586 xe, tăng 3% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 5.451 xe, giảm 30% so với tháng trước.

Bất chấp khó khăn từ nguồn cung xe nhập khẩu song với tổng doanh số bán vượt con số 26.000 xe, có thể thấy nhu cầu mua xe trong dịp Tết đầu năm là rất lớn.

Nhu cầu mua xe kịp chơi Tết nguyên đán 2018 còn tác động mạnh đến xu hướng mua xe trong tháng 1-2018 của người dùng. Trong đó, những mẫu xe cho gia đình hoàn toàn chiếm ưu thế trong tốp 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng đầu năm.

Mẫu xe Toyota Vios tiếp tục duy trì vị trí số 1 trong tháng đầu tiên của năm 2018 với doanh số bán gần 2.500 xe.

Nhu cầu mua xe dịp Tết nguyên đán 2018 vẫn tăng mạnh. 

Ba mẫu xe của Thaco lần lượt chiếm các vị trí tiếp theo, với vị trí số 2-3 của Mazda 3 (2.108 xe) và Mazda CX-5 (1.811 xe). Mẫu Kia Morning xếp thứ tư với doanh số bán 1.515 xe. Thiết kế bắt mắt, nhiều tiện ích, giá cả hợp lý đã giúp các mẫu xe này tiếp tục ăn khách trên thị trường ô tô Việt Nam.

Hai mẫu xe bảy chỗ Toyota Innova và Honda CR-V với sự tiện dụng, phù hợp với gia đình vẫn được người tiêu dùng lựa chọn. Ngoài ra, các mẫu xe bất ngờ vào tốp bán chạy như Kia Cerato, Toyota Corolla Altis…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM tìm hướng đi cho chợ dân sinh

TP.HCM tìm hướng đi cho chợ dân sinh

(PLO)- Các chợ dân sinh cần được hỗ trợ để chuyển mình theo hướng linh hoạt, hiện đại hơn, nhưng vẫn giữ được giá trị văn hóa và tính cộng đồng vốn có.

Tập đoàn TH thống lĩnh thị trường sữa tươi Việt Nam

Tập đoàn TH thống lĩnh thị trường sữa tươi Việt Nam

PLO- Năm 2024, Tập đoàn TH ghi nhận sự bứt phá trong phân khúc sữa tươi ở khu vực thành thị, với 51,9% tổng thị phần, dẫn đầu cả nước. Đây là trái ngọt của TH sau 15 năm kiên định với tôn chỉ “sữa tươi sạch là con đường duy nhất” và định vị thương hiệu bằng chữ “THẬT” (true) thông qua con đường dài hạn: Tập trung phát triển vùng nguyên liệu và đàn bò sữa, thực hiện mô hình khép kín “từ đồng cỏ tới ly sữa”.

Chính phủ đề xuất giảm 2% thuế GTGT đến hết năm 2026

Chính phủ đề xuất giảm 2% thuế GTGT đến hết năm 2026

(PLO)- Chính phủ đề xuất mở rộng đối tượng giảm thuế GTGT từ 10% xuống 8% đối với hàng hoá, dịch vụ phục vụ cho sản xuất kinh doanh như sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin, xăng, dầu,...nhằm hỗ trợ tăng sức mua, kích cầu tiêu dùng, du lịch nội địa.