Tin từ Bộ Công Thương cho biết 7,5 tấn nhãn của Việt Nam đã được thông quan tại bang Nam Úc vào ngày hôm qua (6-8).
Dự kiến, sang tuần tới nếu điều kiện thời tiết thuận lợi thì 9 tấn nhãn của Việt Nam sẽ tiếp tục lên tàu để xuất khẩu vào Úc.
Tại Nam Úc, theo ghi nhận giá bán nhãn tại đây đang vào khoảng 9-11 đô la Úc/kg (tương đương khoảng 160.000 đồng/kg).
Năm 2019, chương trình "Ngày nhãn Việt Nam" do Thương vụ tổ chức đã đánh dấu lô nhãn tươi đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công khi được Úc mở cửa thị trường.
Năm nay, Thương vụ tiếp tục tổ chức chương trình “nhãn Việt Nam mình!” như một lời giới thiệu, tâm tình về hương vị Việt Nam với bạn bè Úc và với đồng bào ở xa tổ quốc.
Dự kiến, chương trình xúc tiến nhãn năm nay sẽ tổ chức ở khu vực Tây Úc và Nam Úc với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đơn cử như tổ chức quảng bá trên mạng xã hội tại các khu vực nhập khẩu nhãn Việt Nam, quảng cáo nhãn gắn với thiên nhiên Việt Nam, lên kế hoạch thưởng thức nhãn và âm nhạc truyền thống Việt Nam để mời các nhà nhập khẩu tiềm năng, các chủ siêu thị, cửa hàng tại Úc...
Cùng với xuất khẩu nhãn tươi, Thương vụ Việt Nam tại Úc cũng đang vận động doanh nghiệp nhập khẩu nhãn sấy/long nhãn Việt Nam để đưa vào loạt các cửa hàng tại Úc, phối hợp xây dựng thương hiệu.
Thương vụ cũng đang tìm kiếm các hình thức tiêu dùng nhãn mới, như đề xuất doanh nghiệp Úc bổ sung nhãn sấy vào trong sản phẩm ngũ cốc ăn liền phục vụ điểm tâm, hoặc làm bánh trong các tiệm cà phê...