Nhiều người Việt khao khát đi du lịch hơn mua ô tô, thăng chức

Ngày 17-6, Booking.com công bố kết quả khảo sát “Back to Travel” thực hiện trên toàn cầu với hơn 28.000 khách du lịch từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ cho thấy du lịch vượt trên những ưu tiên khác trong năm 2021.

Khi được hỏi về điều muốn trải nghiệm trong năm nay, có 69% du khách Việt thích đi nghỉ dưỡng hơn, trong khi đó tìm kiếm tình yêu đích thực chỉ có 31%. Con số này tăng lên đến 75% đối với du khách Thái Lan, 71% với Nhật Bản.

Bên cạnh đó, có 63% du khách Việt sẽ chọn một chuyến đi thay vì chỉ có 37% du khách Việt chọn cơ hội mua xe ô tô mới.

Nhiều người Việt khao khát đi du lịch hơn mua ô tô, thăng chức ảnh 1

Nhiều du khách muốn được khám phá điểm đến khi thời điểm cho phép. Ảnh: Booking.com

Khao khát du lịch còn thể hiện khi có 57% khách Việt Nam chọn một kỳ nghỉ thay vì chọn được thăng tiến trong công việc 43%. So với du khách từ Tây Ban Nha là 89%, Nhật Bản 77% và Đan Mạch 77%.

Khi được du lịch trở lại, những trải nghiệm nào được du khách mong chờ nhất,  đứng đầu danh sách, chiếm 37% từ khách du lịch Việt Nam chính là “mùi hương” đặc trưng của kỳ nghỉ.

Tương tự, 39% du khách Hàn Quốc, 36% du khách Đài Loàn và 32% du khách Singapore cũng mong giây phút đầu tiên được hít hà không khí của kỳ nghỉ tại địa điểm mới.

Nhãn quan khi đi du lịch khiến nhiều du khách nhớ nhung, từ thời trang cho đến trải nghiệm giải trí.

Theo đó, có 15% khách Việt khao khát có cơ hội được diện đồ đi chơi, 36% có xu hướng mơ về một kỳ nghỉ lãng mạn, họ tìm kiếm không chỉ đơn thuần là một điểm đến, mà còn là nơi để gặp gỡ nửa kia của đời mình.

Đáng ngạc nhiên trong bối cảnh dịch COVID-19 phải ở nhà, du khách hào hứng được trải nghiệm lại một số khía cạnh không mấy vui vẻ của một chuyến đi.

Theo đó, có 24% khách Việt muốn trải nghiệm lại lần đầu thử các món ăn mới nhưng cuối cùng không thích lắm.

Thử thách và niềm vui trong việc cố gắng vượt qua rào cản ngôn ngữ khi giao tiếp với người dân địa phương là một trải nghiệm du lịch bất ngờ được 24% khách du lịch Việt Nam nhớ tới.

Trong đó, khách Hồng Kông là những người nóng lòng chờ có dịp được tra từ điển nhất chiếm 36%.

20% du khách Việt nhớ được giết thời gian tại sân bay trong khi chờ khởi hành so với 28% khách Hàn Quốc và 26% khách Singapore...

Theo Booking.com dù phải tạm gác các chuyến du lịch, du khách lại không thể ngừng nhớ về những trải nghiệm trước đây. Qua đó, cho thấy du lịch đã trở thành ưu tiên hàng đầu và rất nhiều người muốn được khám phá các điểm đến, trải nghiệm các nền văn hóa... khi thời điểm cho phép.

Khám phá 10 dấu ấn của cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

Khám phá 10 dấu ấn của cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

(PLO)- Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái dài hơn 80km do tỉnh Quảng Ninh và Sun Group đầu tư đã chính thức thông xe vào ngày 1-9, đánh dấu cột mốc Quảng Ninh trở thành địa phương sở hữu cao tốc dài nhất Việt Nam.
Trải nghiệm gian hàng Sun Group tại Hội chợ du lịch quốc tế ITE

Trải nghiệm gian hàng Sun Group tại Hội chợ du lịch quốc tế ITE

(PLO)- Tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế ITE tại TP.HCM từ ngày 8 đến 10-9, Sun Group sẽ đưa du khách tham quan khắp các khu du lịch nổi tiếng của tập đoàn như Sun World Ba Na Hills, Sun World Ba Den Mountain hay các resort siêu sang như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort thông qua công nghệ thực tế ảo VR, với màn hình LED 360 choáng ngợp .
12 điểm đến thú vị nhất thế giới cuối 2022, gọi tên 1 nơi của Việt Nam

12 điểm đến thú vị nhất thế giới cuối 2022, gọi tên 1 nơi của Việt Nam

(PLO)-  Đây là danh sách đầy đủ 12 điểm du lịch cuối năm 2022 thú vị nhất thế giới được CNN bình chọn, trong đó có một nơi của Việt Nam. Nếu bạn đang muốn lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ mùa thu tuyệt vời, ít đông đúc, ít tốn kém hơn, thời tiết ít khắc nghiệt hơn, thì những điểm đến này là những gợi ý lý tưởng không nên bỏ qua.