Ngày 17-6, góp ý cho dự thảo quy định về kích thước thùng chở hàng của Bộ GTVT, nhiều ý kiến cho rằng mỗi loại hàng hóa có những đặc thù khác nhau về kích cỡ, trọng lượng. Do vậy việc quy nạp xe quá tải là nguyên nhân hư hỏng đường rồi “đóng khung” thùng chở hàng là cứng nhắc.
Tuy vậy, ông Hình cho rằng chính vì có thùng xe “khủng” nên nhiều xe mới xếp được hàng quá tải. Cho nên khâu lắp ráp, sản xuất ban đầu được kiểm soát chặt là một giải pháp quan trọng trong việc siết xe quá tải. “Chúng tôi sẽ xem xét, đưa ra lộ trình thực hiện đối với những xe đang lưu hành nhằm đảm bảo vừa tuân theo các quy định mới và vẫn đảm bảo sự công bằng” - ông Hình khẳng định.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đề nghị bổ sung các chế tài đối với những chủ xe không thực hiện bảo dưỡng định kỳ.
M.PHONG