Những mặt hàng xuất khẩu mang lợi nhuận nhiều nhất

Việt Nam được tô màu vàng dành cho các mặt hàng dệt may và da giày.

Căn cứ trên những dữ liệu từ CIA Factbook, những lời ghi chú “bằng màu sắc” trên bản đồ đã cung cấp nhiều chi tiết thú vị về những mặt hàng xuất khẩu quan trọng nhất của các nước, ví dụ: Màu hồng dành cho kim loại và khoáng sản quý, màu vàng là các mặt hàng dệt may, còn màu xanh biển là các mặt hàng điện tử v.v...

Khu vực châu Á, trong đó Việt Nam được đánh giá chủ lực về các mặt hàng dệt may và da giày.

Nhìn vào bản đồ chúng ta sẽ thấy màu xám sẫm là dầu mỏ và khí đốt, bao phủ phần lãnh thổ Nga, một phần khu vực Trung Đông, Nam Mỹ và châu Phi. Tuy nhiên, một phần lớn khu vực châu Phi được tô màu hồng cho các sản phẩm từ vàng và kim cương. Argentina chủ lực với sản phẩm đậu nành và Úc mạnh về than đá, trong khi Afghanistan có thu nhập chính từ thuốc phiện!

Ngạc nhiên hơn, đó là nước Ấn Độ được ghi nhận về mặt hàng đá quý. Mỹ và Trung Quốc là màu xanh với trang thiết bị máy móc cơ khí và thiết bị điện tử.

 TƯỜNG NGUYỄN (Theo Les Echos)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

AI của Meta sẽ được chuẩn hóa tiếng Việt

AI của Meta sẽ được chuẩn hóa tiếng Việt

(PLO)- Llama (Large Language Model Meta AI), mô hình ngôn ngữ lớn được phát triển bởi Meta sẽ được chuẩn hóa tiếng Việt, hiểu hơn về văn hóa, bối cảnh và cách diễn đạt tiếng Việt.

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

(PLO)- Bán lẻ truyền thống với hệ thống cửa hàng vẫn giữ vai trò quan trọng nhờ mang đến trải nghiệm trực quan, dịch vụ tư vấn trực tiếp và tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Do đó, các nhà bán lẻ cần thích ứng và tạo ra một xu hướng kết hợp bán lẻ trực tuyến và truyền thống.