Theo báo cáo quý 2-2020 của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số bán hàng của các thành viên sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Cụ thể, năm thành viên của VAMM là Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha Motor Việt Nam cùng công bố doanh số bán hàng quý 2-2020 (tính từ tháng 4-2020 đến hết tháng 6-2020) chỉ đạt 518.920 xe, giảm 31% so với cùng kỳ năm 2019.
Tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2020 đạt khoảng hơn 3,2 triệu xe, giảm khoảng 3% so với năm tài chính 2019. Trong đó, doanh số bán hàng của Honda Việt Nam đạt mức cao nhất chiếm tới gần 80% thị phần với gần 2,6 triệu xe bán ra, tăng 0,5% so với năm tài chính 2019.
Doanh số bán hàng xe máy giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Tuy nhiên, nếu tính riêng những tháng đầu năm 2020 thì doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam cũng liên tiếp ghi nhận mức sụt giảm doanh số. Nhiều chính sách kích cầu đang được các hãng xe máy lớn tung ra nhằm vực lại thị trường trong những tháng cuối năm 2020.
Các đại lý kinh doanh xe máy cho rằng ngoài ảnh hưởng do dịch còn có nguyên nhân là thị trường xe máy đã bão hoà khiến doanh số vài năm gần đây đã giảm dần chứ không còn tăng mạnh như trước. Hơn nữa, nhiều người tiêu dùng Việt có thu nhập tăng nên họ lựa chọn mua ô tô để di chuyển ngày càng nhiều hơn.
(PL)- Chưa bao giờ thị trường Việt Nam chứng kiến sự đổ bộ rầm rộ của các đại gia mô tô thế giới như hiện nay.