Ủy ban Kiểm tra và Giám sát đã đề nghị truy tố 11 viên chức có hành vi tham ô tài sản và dự kiến sẽ có biện pháp trừng phạt đối với 40 viên chức có liên can đến tai nạn.
Nhận định nêu trên được đưa ra sau quá trình điều tra ban đầu về tai nạn phà chìm của Ủy ban Kiểm tra và Giám sát. Theo điều tra ban đầu, cơ quan cảng khu vực Incheon đã đồng ý cải tiến phà Sewol trái pháp luật và sổ đăng ký tàu thuyền đã không ghi nhận đúng tình hình an toàn của phà. Hiệp hội Vận tải đường biển không phát hiện phà chở quá tải và xử lý các vấn đề liên quan đến hàng hóa trên phà trước khi phà xuất bến.
Cơ quan tuần duyên không ngăn chặn thiệt hại về người quá lớn do lực lượng cứu hộ phản ứng quá chậm. Cơ quan tuần duyên cũng không duy trì liên lạc tốt với tổ lái phà Sewol.
H.DUY