'Cắm' ô tô của anh rể lấy tiền sang Campuchia đánh bạc

Ngày 15-9, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giả nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Văn Tuấn (42 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang), tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo này 7 năm 6 tháng tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Tuấn tại tòa ngày 15-9. Ảnh: NHẪN NAM

Theo tòa, bị cáo lợi dụng lòng tin của anh rể, nói thuê xe ô tô để chở khách rồi mang đi cầm lấy tiền đánh bạc, thua hết. Bị cáo đã thực hiện hành vi trái pháp luật để thực hiện một hành vi trái pháp luật khác. Giá trị chiếc xe bị cáo đã cầm gần với mức định lượng cao nhất của điều luật. Mức án đã tuyên là phù hợp nên không chấp nhận kháng cáo của bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 14-5-2018, Tuấn hỏi thuê của ông Võ Văn Hinh (anh rể Tuấn) một chiếc xe ô tô 7 chỗ với giá 10 triệu/tháng để Tuấn đem xe về quê vợ của Tuấn ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) chạy dịch vụ chở khách. Ông Hinh đồng ý.

Sau khi thuê xe của ông Hinh, hai tháng đầu Tuấn trả tiền thuê xe đầy đủ. Đến tháng 7-2018, Tuấn nảy sinh ý định đem xe của ông Hinh đi cầm lấy tiền qua Campuchia đánh bạc. Tuấn đã cầm xe với giá 100 triệu.

Sau cầm được xe, Tuấn đưa cho bạn mượn 50 triệu để cùng Tuấn sang Campuchia đánh bạc thì bị thua. Khoảng một tháng sau, Tuấn tiếp tục liên hệ để vay thêm 100 triệu từ chiếc xe đã cầm. Có tiền, Tuấn lại chia phân nửa cho bạn mượn rồi cùng sang Campuchia đánh bạc.

Ông Hinh liên hệ với Tuấn thì Tuấn thừa nhận đã cầm xe lấy tiền đánh bạc thua hết và hứa đến ngày 18-12-2018 sẽ chuộc xe lại trả cho ông Hinh nhưng sau đó Tuấn không có khả năng chuộc xe nên tắt điện thoại và bỏ trốn.

Đến đầu năm 2019, do sợ xe bị bán thanh lý nên ông Hinh liên hệ người cầm xe để chuộc xe với số tiền 220 triệu.

Theo kết luận định giá, xe của ông Hinh tại thời điểm tháng 1-2019 có giá 420 triệu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm