Tranh chấp bóng, 1 người chết, 3 người bị tù

Ngày 15-9, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Lê Công Hiệp (22 tuổi), tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo này bảy năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Hiệp nghe tòa tuyên án ngày 15-9. Ảnh: NHẪN NAM

Theo tòa, chỉ vì mâu thuẫn nhất thời trong lúc tranh chấp bóng mà bị cáo cùng hai người khác đã gây ra cái chết cho bị hại.

Bị cáo kháng cáo cho rằng hành vi của mình chỉ là tự vệ là không có cơ sở vì khi thấy Đạt đánh bị hại, bị hại đang gượng ngồi dậy thì Hiệp chạy đến từ phía sau dùng tay, chân đánh bị hại.

Tòa sơ thẩm đã đánh giá đúng tính chất, hành vi của bị cáo. Mức án đã tuyên là không nặng. Bị cáo kháng cáo nhưng không có tình tiết gì mới nên không chấp nhận kháng cáo.

Theo bản án sơ thẩm, chiều 12-8-2019, mâu thuẫn trong lúc chơi bóng tại sân bóng của một trường đại học, một người trong đội của bị cáo cầm bóng ném vào người của đội đối phương là bị hại Mai Phú Sang.

Anh Sang cùng một người trong đội mình xông vào đánh người ném bóng. Sau đó, thành viên hai đội xông vào đánh nhau.

Thủ môn trong đội của bị cáo là La Phát Đạt (24 tuổi) chạy từ sân bên mình sang sân đối phương thì thấy anh Sang chạy ngược lại nên đánh anh này.

Cùng lúc, Hiệp và Lê Thiên Đăng (20 tuổi) cùng đội cũng chạy đến đánh anh Sang khiến nạn nhân gục tại chỗ và tử vong sau đó.

Theo kết luận giám định pháp y, Sang tử vong do xuất huyết não, sau chấn thương sọ não nặng.

Quá trình điều tra, Đạt, Hiệp, Đăng thừa nhận đã dùng tay và chân có mang giày đinh (loại giày đá bóng) đánh Sang dẫn đến nạn nhân tử vong.

Xử sơ thẩm hồi tháng 7, TAND quận Ninh Kiều đã tuyên phạt Đạt chín năm tù, Hiệp bảy năm tù, Đăng năm năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm