Công chứng viên bị tù vì tham gia tổ chức lật đổ chính quyền

Sáng 27-6, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Công Khải (nghề nghiệp công chứng viên, SN 1963) tám năm tù về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Cơ quan chức năng xác định cái gọi là tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân (đang sinh sống ở Mỹ) cầm đầu. Đây là tổ chức phản động lưu vong, tuyên truyền lôi kéo những người có tư tưởng bất mãn, thù ghét chế độ và Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Tổ chức này thực hiện các hoạt động phá hoại gây mất an ninh trật tự nhằm mục đích tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân; lợi dụng mạng xã hội, mạng internet và những ứng dụng trên không gian mạng để tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Bị cáo Trần Công Khải có nghề nghiệp là công chứng viên. Ảnh: HY

Bị cáo Khải là người có kiến thức chính trị-xã hội, hiểu biết pháp luật. Khải có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư pháp. Cụ thể, từ năm 1989-2009, bị cáo hành nghề luật sư. Trước khi bị bắt, bị cáo là công chứng viên tại TP.HCM. Biết tổ chức do Đào Minh Quân cầm đầu hoạt động với mục đích lật đổ Nhà nước Việt Nam nhưng bị cáo vẫn đăng ký tham gia. Không những thế, bị cáo còn lôi kéo nhiều người khác tham gia vào tổ chức.

Ngoài ra, bị cáo Khải cùng ba đối tượng khác trò chuyện, bàn bạc việc thực hiện các hoạt động phá hoại hội nghị APEC diễn ra tại Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.