Cựu quân nhân siết cổ bạn gái đến chết lãnh án chung thân

Ngày 12-12, TAND tỉnh Quảng Ninh xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Thành (42 tuổi, trú TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) mức án chung thân về tội giết người.

Thành vốn là quân nhân chuyên nghiệp công tác tại một đơn vị quân đội làm kinh tế ở TP Hạ Long (Quảng Ninh). Bị cáo và nạn nhân ĐTB (42 tuổi, trú TP Hạ Long) có quan hệ tình cảm với nhau. 

Sau đó, chị B. biết Thành vẫn sống cùng vợ con nên không muốn kéo dài mối quan hệ. Tuy nhiên, Thành không đồng ý.

Bị cáo Đỗ Văn Thành tại tòa.

Cuối năm 2018, vợ chồng Thành ly hôn. Thành tiếp tục xin phục viên và muốn sống cùng chị B. nhưng chị này lảng tránh, chặn số điện thoại.

Trưa 7-1, hai người hẹn nhau để nói chuyện dứt khoát. Cả hai cùng ăn cơm, uống cà phê. Sau đó, Thành bày tỏ mong muốn được kết hôn với chị B. nhưng chị này từ chối nên giữa hai bên nảy sinh mâu thuẫn, cự cãi. 

Lúc đó, em gái chị B. gọi điện thì chị này nói bị Thành khống chế trên phòng. Thấy vậy, Thành giật điện thoại của chị B. và bị chị này giật lại ném vào người. Thành tức giận đẩy chị B. xuống giường, lấy chăn trùm qua đầu, dùng tay siết cổ nạn nhân đến chết. Gây án xong, Thành cắt dây quạt, chích điện tự tử nhưng không chết.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị truy tố Thành tội giết người theo khoản 2 Điều 123 BLHS 2015 (khung hình phạt 7-15 năm). Tuy nhiên, VKS cho rằng Thành giết chị B. là hành vi có tính chất côn đồ nên cáo trạng truy tố bị cáo tội giết người theo điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS 2015 (khung hình phạt 12-20 năm, chung thân hoặc tử hình).

Tại tòa, bị cáo cho rằng bản thân và nạn nhân từng có tình cảm yêu đương, từng mong muốn được sống chung với nhau. Bị cáo cho rằng chỉ trùm chăn để chị B. không chửi, đánh bị cáo nhưng do bị kích động nên đã ra tay sát hại chị B. Bị cáo thừa nhận đã sát hại chị B nhưng cho rằng hành vi của mình không có tính chất côn đồ như cáo trạng quy kết.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo là tước đoạt sinh mệnh của chị B. đủ căn cứ để xác định hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ. Tòa tuyên phạt bị cáo mức án chung thân về tội giết người.

Nhân chứng không nhận được giấy triệu tập

Trong vụ án này, chị Lâm Thị Trà My, quản lý khu chung cư nơi chị B. bị sát hại, được xác định là nhân chứng. Tuy nhiên, tại phiên tòa sơ thẩm sáng 12-12, chủ tọa cho rằng nhân chứng này đã nhận được thông báo nhưng vắng mặt không lý do. Chủ tọa thông báo có văn bản có chữ ký của chị My xác nhận đã được thông báo triệu tập.

Tuy nhiên, sau đó, nhân chứng My đã có mặt tại tòa khẳng định bản thân mình chưa nhận được thông báo triệu tập, chữ ký nhận kia không phải chữ ký của mình. Chủ tọa phiên tòa cho rằng sai sót này do văn phòng thừa phát lại là đơn vị thực hiện hợp đồng gửi các thông báo này cho TAND tỉnh Quảng Ninh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm