Hôm nay xử vụ cha bạo hành con gái gần 1 tuổi

Chiều nay (12-4), TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ Trần Đức Minh (39 tuổi) bị truy tố về tội hành hạ người khác. Nạn nhân chính là con gái ruột chưa tròn một tuổi của Minh.
Theo cáo trạng, Minh và vợ sinh sống và làm việc ở tỉnh Quảng Ninh. Hai vợ chồng có hai con chung, trong đó có một bé gái sinh năm 2020. Do vợ chồng xảy ra mâu thuẫn và người vợ có ý định ly hôn nên ngày 21-12-2020, Minh một mình đưa hai con từ Quảng Ninh về nhà của cha mẹ ruột ở quận Ninh Kiều.
Khoảng 7 giờ 15 ngày 23-12-2020, khi bé gái thức dậy, quấy khóc, Minh đã dùng tay nắm tóc cháu kéo về phía sau, dùng chân đạp vào trán, mông của cháu làm cháu ngã ra phía sau khi đang ngồi trên nệm trong phòng. Sau đó Minh tiếp tục cởi hết quần áo của cháu bé, đặt cháu vào tủ quần áo cách mặt đất 60 cm rồi đóng, mở cửa tủ nhiều lần để cháu ngã xuống nền nhà. 
Thấy con khóc do ngã đau và hoảng sợ, Minh lại tiếp tục dùng sợi dây điện còn đang gắn cả ổ cắm điện, dài khoảng 4 m, buộc vào cổ của con rồi cầm dây điện kéo cháu đi trong nhà. Tiếp tục, Minh cho con gái bò khóc ngoài sân trên nền xi măng trong tình trạng không mặc quần áo.

Cháu bé bị cha hành hạ khóc lóc thảm thiết. Ảnh cắt từ clip

Tất cả hành vi trên, Minh đều dùng điện thoại của mình quay video lại rồi gửi cho vợ qua mạng Zalo. Sau khi xem những hình ảnh con gái bị hành hạ, vợ Minh đã gửi video cho một người em bà con với Minh, ở gần nhà Minh nhờ giúp. Người này đã điện thoại cho mẹ của mình là bà X. đến nhà Minh can thiệp. 

Khi bà X. tới nhà Minh thì thấy Minh đang nói chuyện điện thoại và vẫn bỏ mặc con gái vừa la khóc vừa bò trên sàn nhà trong tình trạng không mặc quần áo nên đến bế cháu bé lên nhưng Minh không cho.
Bà X. đã đến Công an phường An Hòa trình báo sự việc. Lực lượng công an phường đến can thiệp và đưa cháu bé vào BV Nhi đồng điều trị thương tích.
Theo kết luận giám định, cháu bé bị vết thương vùng đầu, mặt đã được điều trị nội khoa. Hiện tại vết thương đang lành, không ghi nhận ảnh hưởng chức năng. Tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là 1%.
Quá trình điều tra, Minh thừa nhận hành vi phạm tội. Minh khai nghi ngờ vợ có tình cảm với người khác dẫn đến làm thủ tục ly hôn nên đã đưa hai con về Cần Thơ. Ngày 23-12-2020, khi thức dậy, bé gái quấy khóc nên Minh bực tức, liên tục hành hạ con rồi ghi hình lại để gửi cho vợ nhằm gây áp lực buộc chị này quay về hàn gắn tình cảm gia đình.
VKSND quận Ninh Kiều truy tố Minh theo điểm a khoản 2 Điều 140 BLHS về tội hành hạ người khác (khung hình phạt 1-3 năm tù).

 Một số vụ hành hạ con gây phẫn nộ

Ngày 19-11-2020, TAND TP Hà Nội xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Minh Tuấn tử hình, Nguyễn Thị Lan Anh tù chung thân cùng về hai tội giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. 

Anh đã ly hôn và có một con gái ba tuổi sống với mẹ của Anh. Sau đó, Anh và Tuấn chung sống như vợ chồng. Ngày 5-3-2020, Anh đón con gái riêng về chơi. Từ đó đến cuối tháng 3, cả Anh và Tuấn nhiều lần bạo hành cháu bé, có lần thực hiện trong lúc sử dụng ma túy. 

Cháu bé bị bạo hành bằng hình thức như phạt ngồi trong chậu nhựa, cầm cán chổi vụt vào mông, dùng tay đánh vào đầu, dùng kim để châm... Sáng 30-3, cháu bé có biểu hiện sốt cao, khó thở, chân tay lạnh, Tuấn và Anh đưa bé tới bệnh viện cứu chữa nhưng cháu đã tử vong.

Ngày 28-8-2020, TAND quận 9, TP.HCM đã tuyên phạt Châu Minh Tiến sáu năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Nạn nhân là con đẻ của Tiến. 

Vợ chồng Tiến có hai con chung, trong đó một bé sinh năm 2019. Cuối năm 2019, hai vợ chồng cãi nhau nên vợ Tiến mang con về nhà mẹ ruột sống. Tối 3-2-2020, người nhà vợ mang cháu bé này qua giao cho Tiến. 

Do con không chịu ngủ mà khóc nhiều, Tiến bực tức tát nhiều cái vào mặt và người cháu bé. Sau đó, Tiến giật mạnh khiến cháu bé rơi từ trên võng xuống nền nhà. Thấy cháu có triệu chứng nấc từng cơn, khó thở, gương mặt tím tái nên Tiến bế qua nhà cha ruột để đưa đi cấp cứu…

l Tháng 9-2020, Công an huyện Khoái Châu (Hưng Yên) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Long về tội ngược đãi hoặc hành hạ con trai chín tuổi gây thương tích 15%.

Long khai nhiều lần hành hạ con bằng cách bắt cởi quần áo đứng phơi nắng, nằm trên nắp cống nước thải ngoài trời tối không cho vào nhà, dùng dây thắt lưng, điếu cày để đánh…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm