Nữ giúp việc 3 lần trộm USD mang đi mua trang sức

Ngày 4-3, xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Phạm Thị Ái (sinh năm 1975 tại Thái Bình) hai năm tù về tội trộm cắp tài sản.

HĐXX nhận định bị cáo tuổi đời còn trẻ, có sức khỏe lao động, đang có công ăn việc làm ổn định nhưng vì lòng tham, bị cáo đã nhiều lần chiếm đoạt tiền của người khác bất hợp pháp để thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng cá nhân nên cần xử nghiêm.

Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết vụ án, gia đình của bị cáo đã bồi thường thiệt hại, bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt nên tòa quyết định tuyên án như trên.

Theo hồ sơ, Ái từ nhỏ cùng gia đình sinh sống tại Hòn Đất, Kiên Giang. Năm 2010, Ái lên TP.HCM giúp việc và không có nơi ở ổn định. 

Bị cáo Phạm Thị Ái. Ảnh: H.Y

Trong thời gian giúp chăm bệnh tại phòng 208 lầu 2 khu B, Bệnh viện Đại học Y Dược (đường Hồng Bàng, phường 11 quận 5), Ái bốn lần trộm tiền của bệnh nhân cùng phòng là bà Nguyễn Công Kim Uyên (quốc tịch Mỹ).

Tối 7-8-2020, lợi dụng lúc bà Uyên đi vệ sinh, mọi người xung quanh không để ý, Ái lén lút lấy trong túi áo khoác của bà 21 triệu đồng rồi nhanh chóng bỏ vào balô. Hôm sau, phát hiện bị mất tiền nhưng bà Uyên không trình báo công an.

Thấy “êm”, tối 19-8-2020, Ái tiếp tục lén lấy trong túi áo của bà Uyên số tiền 2.100 USD. Sau đó, Ái đem ra tiệm vàng bán được 48,5 triệu đồng gom với tiền trộm trước đó rồi mua trang sức vàng hơn 57,3 triệu đồng.

Vụ thứ ba, khoảng 4 giờ sáng 27-8-2020, Ái lại tiếp tục lén lấy 6,5 triệu đồng trong túi áo khoác của bà Uyên. 

Do bị mất tiền nhiều lần, bà Uyên đã mua một camera rồi bí mật gắn theo dõi. 2 giờ 30 sáng 28-8-2020, lợi dụng lúc mọi người trong phòng đang ngủ, Ái thức dậy lấy áo khoác của bà Uyên bỏ vào giỏ vật dụng đã sử dụng của bệnh nhân đặt ở gần cửa phòng. Sau đó, Ái ấy ga giường trùm lên giỏ để che áo khoác lại và tiếp tục đi ngủ.

10 phút sau, bà Uyên thức dậy phát hiện áo khoác bị mất nên kiểm tra camera phát hiện Ái là người lấy nên đã trình báo công an.

Tiến hành kiểm tra, công an phát hiện trong túi áo khoác có gần 3,7 triệu đồng và 100 USD. Cơ quan điều tra xác định Ái đã trộm số tiền hơn 82,3 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.