Tài xế huỷ hoại tài sản ở trạm BOT An Sương lãnh án

Ngày 15-7, TAND quận Bình Tân (TP.HCM) xử sơ thẩm đã tuyên phạt Văn Ngọc Hoàng (SN 1984, quê Thanh Hoá) 18 tháng tù về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.

Bị cáo Hoàng là tài xế của Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ - vận tải Tuấn Hiệp (quận 9, TP.HCM) đã tông gãy barie trạm BOT An Sương vào đầu tháng 3-2019. 

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO, gây mất trật tự an toàn xã hội nên cần xử lý nghiêm.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu, đã bồi thường thiệt hại nên HĐXX đã tuyên phạt như trên.

Văn Ngọc Hoàng tại cơ quan điều tra

Tại phiên toà, bị cáo Hoàng thừa nhận hành vi phạm tội và xin khoan hồng. Nói lời sau cùng, Hoàng nói rất hối hận về hành vi của mình và xin được sớm trở về nuôi hai con nhỏ...

Theo hồ sơ, chiều ngày 5-3, Hoàng lái xe ô tô đầu kéo container từ khu công nghiệp Vĩnh Lộc hướng ra quốc lộ 1. 

Khi đến trạm thu phí BOT An Sương, trên đường số 7, khu công nghiệp Vĩnh Lộc, thuộc khu phố 1, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, Hoàng lái xe vào làn số 16, trạm thu phí BOT và dừng xe không mua vé.

Hoàng nói với nhân viên đang ngồi thu phí tại trạm: "Trạm thu phí này đặt sai vị trí nên tôi không đồng ý mua vé, nếu trạm thu phí được đặt ở quốc lộ 1 thì tôi sẽ mua vé. Nếu anh không cho xe qua trạm tôi sẽ dùng xe tông vào thanh chắn". Nói xong Hoàng liền điều khiển xe tông thẳng vào thanh chắn kiểm soát, làm gãy đôi  thanh chắn, rồi lái xe ra quốc lộ 1 về công ty.

Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản thì giá trị của thanh chắn kiểm soát vé tại trạm thu phí (thanh barie) đã qua sử dụng có trị giá còn lại 5,2 triệu đồng.

Về trách nhiệm dân sự, đại diện theo ủy quyền của Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO đã nhận số tiền bồi thường thiệt hại là 7,1 triệu đồng và không yêu cầu bồi thường gì khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm