Thêm 1 vụ án mạng đau lòng từ loa kẹo kéo

Ngày 11-6, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Triều (44 tuổi) tù chung thân về tội giết người.

Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường tiền mai táng và tổn thất tinh thần cho đại diện gia đình nạn nhân số tiền 85 triệu, cấp dưỡng nuôi hai con (11 tuổi và 5 tuổi) của bị hại 1 triệu đồng/tháng cho đến khi hai bé đủ 18 tuổi.

Bị cáo Nguyễn Văn Triều tại tòa ngày 11-6. Ảnh: NHẪN NAM

Theo tòa, bị cáo đã gây ra thiệt hại vô cùng lớn lao không bao giờ khắc phục được. Bị cáo đã bất chấp tình nghĩa thân tộc, ruột rà mà sát hại em dâu…

Theo cáo trạng, Triều là con rể ông M., chị L. là con dâu ông M., trong đó Triều vai anh. Ông M. và gia đình các con cùng ở chung ấp, tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. Vợ chồng L. sống chung với ông M. còn vợ chồng Triều ở nhà riêng cạnh nhà ông M.

Khoảng 18 giờ 30 ngày 3-1, Triều tổ chức uống rượu tại nhà với hai người khác. Trong lúc nhậu, Triều lấy loa kẹo kéo ra phát nhạc nghe. Do loa phát âm lượng lớn nên ông M. đi sang nhắc nhở và yêu cầu Triều mở nhạc nhỏ lại để không ảnh hưởng đến người khác.

Triều không nghe lời ông M. mà có lời lẽ thách, “nhà tôi, tôi muốn mở sao kệ tôi”. Ông M. đi về nhà lấy chiếc ghế inox ném về phía Triều nhưng không trúng.

Bực tức, Triều lấy con dao Thái Lan đi sang nhà ông M. Khi sang tới sân, Triều thấy chị L. đi từ trong nhà ra. Tại đây, Triều và chị L. xảy ra cự cãi. Triều nghĩ ông M. ném ghế chọi mình là do chị L. xúi giục nên lấy dao ra tấn công chị này rồi bỏ chạy…

Chị L. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi vào viện. Theo kết luận chị L. tử vong do choáng mất máu cấp sau vết thương đứt thủng tim, phổi, do vật sắc nhọn gây ra.

Theo kết luận giám định pháp y tâm  thần, Triều có bệnh lý tâm thần là rối loạn nhân cách, hành vi do sử dụng rượu. Tuy nhiên, Triều vẫn có năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm