Từ chuyện vay 4 triệu, chủ nợ lãnh 16 năm tù

Ngày 29-12, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Phạm Bảo Thi (33 tuổi) 16 năm tù về tội giết người.

Ngoài ra, tòa còn công nhận thỏa thuận về việc bị cáo bồi thường cho đại diện gia đình bị hại số tiền 146 triệu đồng.

Bị cáo Thi trình bày việc bị bị hại đánh vào môi. Ảnh: NHẪN NAM

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo cũng cho biết, ngày gây án có sử dụng ma túy đá. Bị cáo cho rằng vì quá bực tức chuyện cho bị hại vay tiền đến hạn trả lãi không được lấy lại còn bị đánh nên mới xảy ra chuyện. Bị cáo xin lỗi gia đình bị hại, xin tòa giảm nhẹ hình phạt…

Theo cáo trạng, Thi và Đặng Ngọc Hải quen biết nhau từ trước. Khoảng tháng 2-2020, Hải vay tiền của Thi 4 triệu đồng, mỗi ngày phải trả Thi 60 ngàn đồng tiền lãi.

Đến khoảng 18 giờ ngày 3-9-2020, Thi đến gặp Hải để lấy tiền lãi do nhiều ngày anh Hải không đóng lãi cho Thi. Khi gặp, Hải không có tiền trả lãi nên xảy ra cự cãi và xô xát với nhau. Thi đánh vào mặt Hải. Hải đánh lại trúng môi Thi thì được mọi người can ngăn nên Thi bỏ về nhà.

Khi đến nhà, do còn bực tức vì bị Hải đánh nên Thi nảy sinh ý định quay lại trả thù. Thi quay lại tìm Hải, thấy Hải, Thi cầm cây tuốc – nơ – vít và nói “ông làm gì thiếu tiền không trả còn đánh tôi nữa”.

Thi bước lên bậc thang chỗ Hải ngồi thì Hải đứng phía trên cầm khúc gỗ đánh Thi. Thi dùng tuốc –nơ –vít đâm Hải rồi ra xe bỏ trốn. Hải được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong trước khi vào viện.

Theo giám định, nạn nhân tử vong do choáng suy hô hấp, suy tuần hoàn, sau vết thương đứt thủng phổi do vật sắc sắc nhọn gây ra, trên cơ địa lao phổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm