Viện truy tố tội mua bán ma túy, tòa xử tội tàng trữ

Ngày 13-8, TAND tỉnh Đồng Nai xử phúc thẩm đã bác kháng nghị của VKS huyện Xuân Lộc và kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm 30 tháng tù đối với Trần Văn Năm (sinh năm 1971) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bị cáo Trần Văn Năm nghe tòa tuyên án ngày 13-8. Ảnh: MV

Theo hồ sơ, ngày 2-8-2019, Năm bán ma túy cho một con nghiện tại nhà ở xã Xuân Tâm (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) thì bị phát hiện. Khám xét nơi ở của Năm, công an phát hiện ba gói ma túy loại heroin tổng khối lượng 1,24 gam.

Quá trình điều tra xác định từ năm 2018 đến tháng 8-2019, Năm đã 31 lần bán ma túy cho tám người, thu lợi bất chính 15,5 triệu đồng.

Ngày 19-12-2019, VKSND huyện Xuân Lộc ban hành cáo trạng truy tố Năm về tội mua bán trái phép chất ma túy theo khoản 2 Điều 251 BLHS.

Tuy nhiên, ngày 16-3, TAND huyện Xuân Lộc đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm đã xử Năm về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và tuyên phạt bị cáo này 30 tháng tù.  

HĐXX sơ thẩm cho rằng con nghiện thừa nhận mua ma túy của bị cáo, khi mua bán xong thì bị bắt. Việc mua bán này chỉ có Năm và con nghiện trực tiếp thực hiện. Công an không trực tiếp bắt quả tang mà do con nghiện kể lại nên chưa đủ cơ sở chứng minh hai bên có mua bán ma túy với nhau.

Ngày 30-3, VKSND huyện Xuân Lộc kháng nghị đề nghị TAND tỉnh Đồng Nai xử phúc thẩm bị cáo Năm về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Kháng nghị cho rằng khám xét trong nhà của Năm phát hiện một cân điện tử là dụng cụ dùng để phân nhỏ lượng ma túy để bán. Ma túy thu giữ trên người con nghiện và nhà của bị cáo đều là loại heroin.

Các con nghiện khi đối chất đã chỉ ra đúng địa chỉ nhà, số điện thoại và tên gọi khác là “năm chó” để liên hệ mua ma túy. Do đó, đủ căn cứ xác định Năm mua bán ma túy. 

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định lời khai trong biên bản lấy cung và tại tòa, bị cáo không không thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Từ đó, tòa quyết định tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm