Theo đó, xí nghiệp nghiêm khắc phê bình các cá nhân trực tiếp khám toa xe trên và xem đây là bài học kinh nghiệm cho toàn thể công nhân khám xe học tập.
Theo ông Tuấn, qua báo cáo kiểm điểm của các trạm, các cá nhân trực tiếp khám xét toa xe 231108 đều nhận khuyết điểm. Hơn nữa, tàu kéo toa xe qua các trạm vào ban đêm nên công nhân khám xe chủ quan, không dám kết luận toa xe quá tải. Riêng việc lò xo gãy thì không xác định được thời điểm gãy. “Các cá nhân vi phạm đã nhận khuyết điểm, hứa sẽ tự giác chui sâu, khám kỹ nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn chạy tàu trong thời gian tới” - văn bản báo cáo kết quả xử lý cho Tổng cục Đường sắt nêu.
Như chúng tôi đã thông tin, ngày 19-6, toa xe 231108 trên tàu hàng 345T1 chạy từ Bỉm Sơn (Thanh Hóa) kê khai chở 30 tấn tấm lợp fibrôximăng đến Hố Nai (Đồng Nai). Khi đến ga Đà Nẵng, lực lượng chức năng phát hiện toa xe này đã chở gần 63 tấn, vượt tải trọng tới 112%, làm bốn tổ lò xo xả nhún (giảm xóc) bị xẹp, hai lò xo bị gãy…
LÊ PHI